Báo Điện tử Gia đình Mới

Các thầy cô đã truyền cảm hứng như thế nào sau thành công của những người nổi tiếng?

Không ai có thể truyền cảm hứng cho chúng ta như những thầy cô đã từng làm. Họ đến ngay đây, thời khắc chúng ta cần họ nhất. Những người cho chúng ta thấy những điều chính mình không thấy được.

Các thầy cô đã truyền cảm hứng như thế nào sau thành công của những người nổi tiếng? 0

Thầy cô thấy được tiềm năng trong con người chúng ta, điều mà những người khác và bản thân mình không thể và sẽ không bao giờ có thể thấy.

Dưới đây là một số người nổi tiếng và những câu chuyện đằng sau sự thành công của họ. 

Les Brown: Một khoảnh khắc đáng nhớ

Les Brown là một trong những diễn giả nổi tiếng thế giới. Trong cuộc sống cũng như trên con đường sự nghiệp của mình, con đường đi không hề dễ dàng đối với ông. Sinh ra ở thành phố Liberty, Miami ông đã nếm trải những gập ghềnh, khó khăn trong suốt cuộc đời mình.  

  Les Brown - nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới

Les Brown - nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới

Les được coi một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ nhỏ. Câu chuyện diễn ra vào những ngày ông học ở trường. Ông được xem là đứa trẻ “đần độn” và kết quả là bị đuổi từ lớp 6 xuống lớp 5. Điều này càng tồi tệ hơn, khi người anh sinh đôi của mình rất sáng dạ và có tài. Les bị so sánh với người anh của mình.

Một ngày nọ, thầy giáo gọi anh ta lên bảng làm bài tập. Nhưng Les bối rối và nói rằng mình không thể làm được. 

Nhưng thầy giáo nói: “Tất nhiên là em có thể làm được.”

Thầy tiếp tục khuyến khích: “Nào cậu bé, hãy lên đây và giải bài này cho thầy nhé”

Nhưng Les vẫn lắc đầu và nói: “Nhưng em không thể, em là một kẻ “đần độn” thầy ạ.

Thế rồi cả lớp cười ồ lên.

Vào lúc đó, thầy giáo bước xuống cạnh bàn và nhìn thẳng vào Les: “Em không bao giờ được nói như thế nữa nghe chưa. Những điều người ta nói về em không nhất thiết đều trở thành sự thật.”

Les chưa bao giờ quên những lời đó và ông dành thời gian còn lại của mình để khắc phục những khó khăn và theo đuổi mục tiêu của mình với sự đam mê và lòng nhiệt huyết.

Thời gian trôi qua, Les vẫn thầm cảm ơn sự soi sáng và những lời ân cần của thầy giáo. Chính thầy đã tiếp thêm động lực để Les có được ngày hôm nay.

Emily Blunt: Bị tật nói lắp vẫn thành diễn viên nổi tiếng

  Emily Blunt - nữ diễn viên xinh đẹp người Anh

Emily Blunt - nữ diễn viên xinh đẹp người Anh

Hầu hết mọi người đều biết Emily Blunt là một diễn viên phim và kịch được trao giải Quả cầu Vàng. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi lên 7, cô có tật nói lắp khiến mình gặp khó khăn trong việc giao tiếp.

Cô tiết lộ trên một tạp chí: “Tôi là một đứa trẻ thông minh và có nhiều thứ để nói, nhưng tôi không thể nói được. Tôi không bao giờ nghĩ mình có thể ngồi và nói chuyện với ai đó giống như tôi đang nói chuyện với bạn ngay lúc này.”

Ngày đó, tôi nhớ có một cô giáo ở trường trung học đã giúp cô ấy vượt qua nỗi sợ hãi khi nói bằng cách khuyến khích cô nói trong giờ ra chơi. Lúc đầu, Blunt không thích điều này và chống đối, nhưng cô giáo vẫn không từ bỏ và vỗ về cô, thực hành những bài học và thử nhiều giọng điệu, nhiều cách nói khác nhau để cải thiện tình hình.

Cuối cùng, những nỗ lực của cô đã được đền đáp một cách xứng đáng. Và cô thành công trong công việc, trở thành một diễn viên nổi tiếng, và hiện nay cô cũng thuộc ban quản lý của Học viện về vấn đề nói lắp.

Trong thâm tâm mình, Emily luôn luôn cảm thấy biết ơn cô giáo đã kiên nhẫn với mình. Nếu không có cô, chắc gì cô đã thành công và nổi tiếng như bây giờ.

 Maya Angelou: Đam mê thơ văn

  Nhà thơ nổi tiếng người Mỹ- Maya Angelou

Nhà thơ nổi tiếng người Mỹ- Maya Angelou

Trước khi trở thành một nhà thơ nổi tiếng và là nhà hoạt động vì quyền công dân, Maya Angelou đã đối mặt với một cuộc sống trong đau khổ và bóng tối, nó hầu như đã cướp đi giọng nói của bà.

Lúc còn trẻ, bà đã phải chịu đựng sự lạm dụng về mặt thể chất và tinh thần bởi sự bạo hành của một người trong gia đình. Kết quả là, cô đã bị câm khoảng gần 5 năm.

Với sự giúp đỡ của một người bạn của gia đình tên là Bertha Flowers, tất cả mọi thứ đã thay đổi. Angelou tin rằng cô giáo Flowers đã giúp cô tìm lại được giọng nói của mình. Thông qua cô giáo Flowers, cô đã được giới thiệu đến một những nghệ sĩ nổi tiếng như Frances Harper, Anne Spencer, và Jessie Fauset.

Cô Flowers giới thiệu Angelou đến Dickens, Shakespeare, Poe, và một số nhà văn khác có nhiều sáng tác được nhiều người biết đến. Những người đó có tầm ảnh hưởng lớn đến triết lý sống của bà sau này. 

Nếu như không có sự giúp đỡ của cô giáo Flowers, có lẽ rằng bà đã không thể nói lại và cũng không trở thành một nhà thơ nổi tiếng. Thế mới biết, đằng sau sự thành công của những người nổi tiếng là những người thầy, người cô vô cùng đáng kính. 

Bill Gates: Những câu hỏi có ý nghĩa   

  Bill Gates - Doanh nhân thành đạt người Mỹ

Bill Gates - Doanh nhân thành đạt người Mỹ

Bill Gates - chủ tịch tập đoàn Microsoft là cái tên được biết đến là một người giàu nhất thế giới. 

Khi Bill Gates học tại trường Seattle’s View Ridge Elementary, ông là điển hình của một kẻ mọt sách hướng nội dù chỉ mới lớp 4. Ông luôn cố gắng tập trung hết sức để phát triển bản thân mình. 

Thành công trong sự nghiệp rực rỡ sau này, ông không bao giờ quên một người, đó là cô Blanche Caffiere - thủ thư tại trường nơi ông theo học. 

Bill Gates đã viết: “Khi tôi gặp cô Blanche Caffiere, cô là một người trông rất tao nhã và duyên dáng ở trường Seattle’s View Ridge Elementary, còn tôi là một cậu bé lớp 4 nhút nhát.

Tôi đã cố gắng không để bị chú ý, nhưng tôi có một vài vấn đề lớn như chữ viết nghuệch ngoạc trông thật kinh khủng… Và tôi đã cố gắng giấu sự thật rằng tôi thích đọc sách. Cô Caffiere đã cho tôi - một cậu bé nhếch nhác được phép đọc sách."

Ông thừa nhận rằng cô Caffiere đã giúp ông thoát khỏi vỏ bọc của mình theo đúng tinh thần của một sự giảng dạy đặc biệt.

Trước tiên, cô đã khuyến khích đam mê của Gates là đọc sách bằng cách giúp ông tìm hiểu nó qua việc sử dụng các câu hỏi tự vấn lương tâm, ví dụ như ông thích đọc gì và tại sao ông thích điều đó.

Sau đó, cô ấy gắng để tìm kiếm những quyển sách thú vị hơn và khó hơn cho ông đọc. Trong một lần ông đọc chúng, bà ngồi xuống và hỏi rằng liệu ông có thích những gì mình đã đọc không, và điều quan trọng hơn nữa là ông đã học được những gì và tại sao.

"Cô ấy đã thực sự lắng nghe những gì tôi nói.” – Gates bồi hồi nhớ lại.

Vào năm 2006, sau sinh nhật 100 tuổi của mình, cô đã qua đời. Nhưng ông Gates luôn cảm thấy biết ơn vì tình yêu và sự lắng nghe cô đã dành cho mình.  

Bài học: Dù nổi tiếng hay không, trên trường đời và trường học luôn có những người thầy giúp đỡ và truyền cảm hứng cho mình. Những người thầy cô ở đâu trên thế giới này đều có thể làm được những điều vĩ đại như thế.

Biến những đứa trẻ học sinh nghịch ngợm, tự ti, có khuyết điểm... trở thành những người có ích cho xã hội, thậm chí là những người tài giỏi. Để rồi sau này khi đã trưởng thành vẫn không thể quên được những người thầy như thế. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO