Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghệ thuật chọn giày dép qua 12 mẹo đơn giản

Để chọn được đôi giày ưng ý cũng cần có nghệ thuật.

14-meo-chon-giay-3

Để chọn được đôi giày ưng ý cũng cần có nghệ thuật. 

Cùng Gia Đình Mới tìm hiểu những điều cần lưu ý khi mua giày dép để có thể rinh về đôi giày hoàn hảo nhất với bạn.

14-meo-chon-giay

 

1. Ngón chân và gót chân không bị biến dạng. Khi bạn bóp vào gót và ngón chân rồi thả ra, chúng phải trở lại hình dạng cũ. Gót chân phải chắc chắn, nếu không sẽ dễ bị võng, khiến cho việc đi lại gặp nhiều bất tiện.

2. Bạn nên chọn cỡ giày mới dựa trên bàn chân to hơn. Bàn chân người có một bên to hơn, vì vậy bạn nên thử vài đôi khác kích cỡ và chọn đôi mà cả hai bên chân đều đi thoải mái.

Empty

Nên chọn đôi giày mà đi cả hai bên đều thấy thoải mái - Nguồn: Pinterest

3. Yếu tố chắc chắn phải là một trong những tiêu chí hàng đầu khi mua giày dép mới. Nếu bạn đi thử giày cao gót, cố gắng ấn thêm một chút lực vào phần giữa chân. Nếu thấy gót chân bị trượt xuống, đừng mua đôi dép đó vì nó sẽ khiến bạn bước đi không vững và mất tự tin.

 4. Bạn cũng nên chú ý đến độ đàn hồi của đế giày. Cầm một chiếc giày lên và thử bẻ cong. Nếu đế giày không đàn hồi tốt, các khớp chân sẽ không hoạt động bình thường, ảnh hưởng đến dáng đi và khiến bạn nhanh mỏi.  

Empty

Đồ đàn hồi của giày rất quan trọng - Nguồn: Pinterest

5. Đừng mua giày dép nhỏ hơn chân mình với suy nghĩ nó sẽ rộng ra sau một thời gian. Điều này ảnh hưởng đến tuần hoàn máu và hoạt động của các cơ bắp. Hơn nữa, đi giày nhỏ hơn chân sẽ khiến giày nhanh mất dáng.

Để tránh mua phải giày chật, hãy đi tất rồi đứng lên giấy, sau đó dùng bút vẽ lại hình dáng của cả hai chân rồi cắt ra. Lần sau khi đến cửa hàng, bạn chỉ cần đưa mảnh giấy này ra rồi nhét vào đôi giày muốn mua. Cả hai mảnh giấy phải vừa khít và không bị quăn mép.

6. Nên mua giày mới vào buổi chiều muộn. Gần cuối ngày, chân chúng ta có xu hướng to ra một chút, vì thế đôi giày bạn đi vừa buổi sáng có thể hơi chật vào buổi tối.

7. Luôn sờ thử bên trong giày mới. Bề mặt bên trong giày phải mềm mại, cái đường khâu không gồ lên, lót giày mềm mại và dễ tháo.

8. Khi thử giày mới, đừng quên đi bộ vài bước trên một mặt phẳng cứng. Nếu đi trên thảm, bạn sẽ không biết chất lượng thực sự của đôi giày vì thảm luôn tạo ra cảm giác êm ái. Đó là lý do bạn cần đi thử trên sàn nhà hoặc bất kỳ mặt phẳng cứng nào khác xem có dễ chịu không.

Empty

Giày tốt sẽ không làm bạn đau chân khi đi trên những bề mặt cứng.

9. Nếu bạn muốn mua giày cao gót, độ cao tối đa của gót là 9.5 cm. Khoảng cách giữa bàn chân và gót chân cần phải lớn hơn 3 cm. Nếu khoảng cách này ngắn lại, tức là nếu giày càng cao thì nó sẽ càng thiếu chắc chắn và dồn lực nhiều hơn lên ngón chân.

14-meo-chon-giay-11

 Khoảng cách giữa gót và bàn chân tối thiểu phải là 3 cm.

10. Bạn cần lưu ý, theo thời gian, chân bạn sẽ dài và rộng ra một chút, do đó bạn nên đo định kỳ 2 năm/lần. Nhất là nếu bạn thích mua giày qua mạng.

14-meo-chon-giay-2

 

11. Khi thử giày cao gót, hãy đảm bảo chân bạn không bị trượt xuống vì càng đi, giày cao gót càng mềm và rộng ra, có thể khiến bạn hỏng gót chân.

12. Nếu bạn tìm mua giày lót lông, hãy nhớ phần lông sẽ bị 'bai' sau một thời gian đi, khiến cho giày bị rộng ra.

Empty

Giày lót lông sẽ bị rộng ra sau một thời gian đi.

13. Khi mua giày da lộn, nên nhớ là nó bị ‘bai’ rất nhanh, vì thế khi mua hãy chọn đôi nào khít chân bạn một chút.

14. Nếu đôi giày có phần ngón chân hơi dài một chút, bạn cần để chừa 1 – 2 cm chỗ trống bên trong.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO