Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiên cứu khoa học chứng minh: Hầu hết đàn ông đều bị cuốn hút bởi cả nam và nữ

Nhà nghiên cứu Ritch Savin-Williams (Mỹ) vừa công bố một kết quả nghiên cứu có nội dung gây sốc: nên định nghĩa đúng những người đàn ông có xu hướng tính dục dị tính là “gần như mọi lúc là dị tính”.

a11111

Học thuyết của Ritch Savin – Williams dựa trên kết quả nghiên cứu cho thấy cả hai giới, bất kể xu hướng tính dục thế nào, đều bị thu hút bởi cả nam và nữ.

Trong khi hầu hết các xã hội cho rằng tình dục khác giới là 'chuẩn mực', Ritch - một nhà nghiên cứu hàng đầu tại Đại học Cornell khẳng định, chúng ta đều bị kích động bởi cả hai giới.

Trong cuốn sách mới xuất bản “Mostly Straight: Sexual Fluidity Among Men” (tạm dịch: Hầu như là thẳng: Sự dao động giới tính của nam giới), ông đề xuất tình dục không nên coi như là các phạm trù, chúng ta nên xem nó như là một quang phổ.

Một cảnh cho thấy mối quan hệ hấp dẫn lẫn nhau giữa 2 chàng trai trong bộ phim nổi tiếng

Một cảnh cho thấy mối quan hệ hấp dẫn lẫn nhau giữa 2 chàng trai trong bộ phim nổi tiếng "Call me by your name"

Trong cuốn sách này, ông khẳng định thế hệ trẻ ngày càng mở ra những “ranh giới lỏng lẻo” hơn về giới tính. Ông đã phỏng vấn 40 người đàn ông khẳng định họ “thẳng” (dị tính) nhưng vẫn hẹn hò với những người đàn ông khác.

Trước đó, Savin-Williams công bố một nghiên cứu trên Tạp chí Nhân học và Tâm lý Xã hội, nghiên cứu phản ứng của các tình nguyện viên thuộc cả giới nam và nữ khi xem hình ảnh khiêu dâm.

Sau khi các tình nguyện viên xem phim, họ được đo độ giãn nở của đồng tử - một chỉ số kích thích tình dục.

Đồng tử của phụ nữ mở rộng khi xem cảnh ân ái của đàn ông với phụ nữ, cũng như cảnh sex của phụ nữ với phụ nữ.

Đồng tử của nam giới mở rộng khi xem phụ nữ thủ dâm, nam giới thủ dâm - bất kể xu hướng tính dục của họ là đồng tính hay dị tính.

Sam Smith (bên phải), giành giải Oscar năm 2016 - là một trong số ít nghệ sĩ tự hào nhận mình là người đồng tính

Sam Smith (bên phải), giành giải Oscar năm 2016 - là một trong số ít nghệ sĩ tự hào nhận mình là người đồng tính

Savin-Williams là một nhà tâm lý học chuyên nghiên cứu về giới. Ông cảnh báo rằng chúng ta vẫn đang “vật lộn” với khái niệm lưỡng tính, đặc biệt là với nam giới.

Trong một nghiên cứu trước đó, Savin-Williams phát hiện ra 2 - 11% người trưởng thành bày tỏ mình có cảm xúc với người đồng tính.

Tuy nhiên, ông tin rằng con số đó chưa thể hiện đúng thực chất về sự kích thích tình dục của mọi người.

Ông cảnh báo rằng nhiều môi trường văn hóa cho rằng phụ nữ, chứ không phải nam giới, có thể có sự dao động về giới tính, khiến hầu hết đàn ông đều sợ biểu lộ những cảm xúc đó.

tinh-yeu-5-nam-cua-cap-dong-tinh-nu-hot-nhat-xu-dai

"Đàn ông đã nhận được rất nhiều rác rưởi văn hoá, khiến họ không dám thừa nhận. Ngay cả khi họ bị thu hút bởi một cậu trai, họ cũng không bao giờ nói ra" - ông nói.

Nếu như những người “hoàn toàn dị tính” là không tồn tại như kết quả nghiên cứu cho thấy, rõ ràng việc kỳ thị người đồng tính là thái độ sai lầm.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO