Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiên cứu mới: Đường trái cây tự nhiên có thể giúp chống ung thư

Mannose – một loại đường trái cây tự nhiên, mới đây đã được chứng minh có thể giúp làm chậm sự phát triển của khối u và cải thiện điều trị ung thư.

  Đường mannose có nhiều trong quả việt quất, là một chất đường tự nhiên rất hữu ích (Nguồn: The Independent)

Đường mannose có nhiều trong quả việt quất, là một chất đường tự nhiên rất hữu ích (Nguồn: The Independent)

Một nhóm các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu ung thư Beatson, Anh Quốc đã phát hiện ra tác dụng chống ung thư của mannose – một loại đường trái cây tự nhiên.

Khi họ sử dụng đường mannose để thay thế cho glucose trong bữa ăn của những chú chuột thí nghiệm, hiệu quả của hóa trị đối với nhiều loại ung thư bao gồm bệnh bạch cầu, osteosarcoma, buồng trứng và ung thư ruột tăng lên rõ rệt.

Bởi lẽ, các khối u chỉ tiêu thụ được đường glucose để phát triển. Khi cơ thể cung cấp một loại đường khác, đặc biệt là đường mannose, các tế bào ung thư không có "thức ăn", do đó, chúng không thể phát triển.

Mặt khác, đường mannose có thành phần tự nhiên, khi kết hợp với hóa trị giúp tăng cường hiệu quả mạnh mẽ mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào. Thậm chí, chất này còn giúp tăng tuổi thọ của một số con chuột.

Hiện nay, các nhà khoa học đang tiếp tục thực hiện các nghiên cứu sâu hơn, với hi vọng trong tương lai mannose có thể trở thành một phần của liệu trình điều trị, giúp bệnh nhân ung thư tăng cường hóa trị mà không làm tổn hại đến sức khỏe tổng thể của họ.

Mannose hay D-mannose là loại đường tự nhiên có thể tìm thấy trong nhiều loại trái cây, rau đậu như nam việt quất, táo, cam, đào, bông cải, đậu xanh….

Chi Lê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO