Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiên cứu mới: Uống nhiều nước ép hoa quả có thể tăng nguy cơ bị ung thư

Một nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí Y khoa Anh chỉ ra rằng việc thường xuyên uống nước có đường (kể cả là nước ép hoa quả) có thể là nguyên nhân khiến bạn ung thư.

  Uống nhiều nước ép hoa quả có thể bị ung thư.

Uống nhiều nước ép hoa quả có thể bị ung thư.

Uống nhiều nước ép hoa quả có thể bị ung thư là kết quả một nghiên cứu được thực hiện tại Pháp và đăng tải trên tạp chí Y khoa Anh.

Nghiên cứu được tiến hành trên 101.257 người Pháp trưởng thành, trong đó 21% là đàn ông, 79% là phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã đo đạc, ghi chép về lượng đường những người tham gia thí nghiệm đưa vào cơ thể mỗi ngày, trong khoảng thời gian dài (từ năm 2009 tới năm 2018) và nguy cơ họ mắc các bệnh ung thư (có tính tới cả một số yếu tố nguy cơ khác như giới, trình độ học vấn, lịch sử gia đình, hút thuốc và các hoạt động thể chất khác).

Kết quả cho thấy những người tiêu thụ hơn 100ml đồ uống có đường ( kể cả nước uống lẫn nước ép hoa quả) so với mức quy định có nguy cơ bị các bệnh ung thư cao hơn so với người thường 18%, nguy cơ ung thư vú cao hơn là 22%.

Nguyên nhân có thể là do tác động của đường trong đồ uống với chất béo nội tạng (thường có nhiều trong những cơ quan quan trọng như gan và thận), với đường huyết và các chất gây sưng. Một số thành phần hóa học như các chất phụ gia trong soda cũng có thể góp phần khiến nguy cơ ung thư tăng cao.

“Tuy nghiên cứu chưa đưa ra được câu trả lời mang tính nguyên nhân-hệ quả về mối quan hệ đường và ung thư, nó đã góp thêm vào bức tranh chung về tầm quan trọng của việc giảm dung nạp đường vào cơ thể” – Amelia Lake – chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng tại Đại học Teesside, Anh – nói.

Hiền Thảo (theo ScienceDaily)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO