Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ cảm biến không dây giúp đo dấu hiệu sinh tồn ở trẻ sinh non dễ dàng hơn

Hệ thống đo không dây sử dụng các cảm biến dính lên người để giảm bớt các nguy cơ rối dây hoặc đứt dây trong quá trình theo dõi trong lúc bác sỹ khám hoặc bố mẹ bé muốn có các cử chỉ thân mật ôm ấp bé.

Bộ cảm biến không dây giúp đo dấu hiệu sinh tồn ở trẻ sinh non dễ dàng hơn 0

Theo quy trình thì các trẻ khi bị sinh non sẽ được theo dõi kĩ càng trong lồng kính tại khu hồi sức cấp cứu trẻ sơ sinh, và thường các bé sẽ phải gắn đủ loại dây rợ để theo dõi các dấu hiệu sinh tồn này nọ.

Các nhà khoa học ở trường đại học Northwestern đã phát triển một hệ thống đo không dây sử dụng các cảm biến dính lên người để giảm bớt các nguy cơ rối dây hoặc đứt dây trong quá trình theo dõi trong lúc bác sỹ khám hoặc bố mẹ bé muốn có các cử chỉ thân mật ôm ấp bé.

Bộ cảm biến không dây này rất nhỏ nhẹ gồm 2 miếng, 1 cảm ứng ở ngực có diện tích chỉ 5x2.5cm, 1 cảm ứng ở lòng bàn chân chỉ 2.5x2cm. Nếu đem so sánh với các dạng cảm biến hiện đang dùng có dây nối với chức năng đo nhịp tim, nhịp thởnhiệt độ và nồng độ oxy thì bộ cảm biến không dây này còn có thêm chức năng đo huyết áp và cả cảnh báo khi ai đó tiếp xúc trực tiếp với bé.

  Hai miếng cảm biến bé xíu

Hai miếng cảm biến bé xíu

Đội ngũ nghiên cứu cũng đã thử nghiệm tại hai bệnh viện Prentice Women’s Hospital và Ann & Robert H. Lurie Children’s Hospital in Chicago với tổng số hơn 70 trẻ sinh non từ đầu dự án đến giờ, và kết quả thu được luôn ở mức tương đương với cách làm truyền thống đầy dây rợ hiện tại.

Dự kiến công nghệ này trước tiên sẽ được đưa ra sử dụng tại các bệnh viện tại Mỹ trong vòng 3 năm tới, và như những gì bộ cảm biến này đem lại thì việc mở rộng ứng dụng ra các mảng chăm sóc sức khỏe khác là điều hoàn toàn có thể.

Dưới đây là đoạn video giới thiệu về nghiên cứu

Theo Tinhte

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO