Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà khoa học trẻ người Việt phát hiện 8 loài vi khuẩn mới gây ‘sốt’ với vẻ điển trai

Trẻ tuổi, đẹp trai và cực kỳ tài giỏi, Nguyễn Việt Hùng đang là cái tên được nhắc đến rất nhiều trên mạng xã hội Việt Nam.

Nguyễn Việt Hùng (sinh năm 1990, quê gốc tại Hà Nam) là du học sinh tại Đại học New South Wales, Australia chính là người Việt Nam duy nhất được mời phát biểu tại Hộị nghị khoa học vi sinh hàng đầu thế giới ISME17 (diễn ra ở Đức).

Anh được chọn vào danh sách 300 diễn giả có bài nghiên cứu được chọn trình bày trước hơn 2000 đại biểu, nhà khoa học tại hội nghị chuyên đề lần thứ 17 về Sinh thái và Vi sinh vật.

Nhà khoa học trẻ người Việt phát hiện 8 loài vi khuẩn mới gây ‘sốt’ với vẻ điển trai 0

Nghiên cứu của Hùng đã phát hiện 8 loài vi khuẩn mới có ý nghĩa đặc biệt khi ứng dụng vào thực tế. Không chỉ phát hiện, anh còn tìm ra phương pháp hiểu cặn kẽ đặc tính để biết chúng có thể sống tốt nhất trong môi trường nào.

Khi cần có thể cấy vi khuẩn để phát triển những yếu tố có lợi cho cây trồng, vật nuôi.

Trong lần đến Đức này, anh đã được đài thọ toàn bộ chi phí. Công trình của chàng trai người Việt 28 tuổi đã được đặt cạnh những nghiên cứu của các giáo sư, nhà khoa học hàng đầu thế giới từ Harvard, Stanford, MIT...

Sau khi đọc được thông tin này, dân mạng càng thêm trầm trồ khi đọc được bảng thành tích trước đó và nhan sắc của thanh niên 9x. Hùng sở hữu chiều cao 1m8 và gương mặt cực kỳ điển trai. Anh còn có nụ cười dễ mến, thu hút người khác.

Nhà khoa học trẻ người Việt phát hiện 8 loài vi khuẩn mới gây ‘sốt’ với vẻ điển trai 1

Ngoài ra, Việt Hùng còn Hùng còn có điểm IELTS 9.0, với điểm tuyệt đối ở 3 kỹ năng Nghe, Đọc, Viết. Anh hiện đang theo học Thạc sĩ ở Đại học New South Wales (Úc) trước khi từ chối 3 học bổng ở ba ngôi trường danh tiếng khác.

Qua tìm hiểu, Việt Hùng đam mê khoa học biển và sinh học từ nhỏ. Anh sinh trưởng trong một gia đình có ông ngoại và bố là nhà khoa học nghiên cứu trong lĩnh vực giao thông, mẹ làm tài chính.

Lúc 5 tuổi, anh theo gia đình sang Nhật đến khi lên lớp 2 thì về lại Việt Nam và học ở trường quốc tế Hà Nội.

Nhà khoa học trẻ người Việt phát hiện 8 loài vi khuẩn mới gây ‘sốt’ với vẻ điển trai 2

Thời gian ở Nhật, Việt Hùng được mẹ đưa đến thư viện hàng ngày. Mẹ Hùng thích sách nên đã mượn sách tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt rồi dạy cách cho con đọc. Cuốn truyện nào bà cũng yêu cầu con đọc mỗi ngày ba lần. Một ngày bình thường trong tuần Hùng được mẹ yêu cầu đọc ba cuốn, ngày nghỉ là mười cuốn.

Có lẽ, do thói quen này đã tạo nên một Nguyễn Việt Hùng ham học hỏi, thích nghiên cứu. Sau này lớn lên, anh du học tại Đại học Queensland. Hùng cũng trở thành trợ giảng, nhà khoa học tại trường này. Dù vậy, mỗi ngày anh vẫn dành ra 9 tiếng để nghiên cứu khoa học.

Nhà khoa học trẻ người Việt phát hiện 8 loài vi khuẩn mới gây ‘sốt’ với vẻ điển trai 3

Tại Đại học New South Wales, Việt Hùng là du học sinh Việt Nam duy nhất theo học ngành học Gen di truyền và sinh học phân tử - ngành siêu khó khiến sinh viên bản địa cũng e ngại.

Ngoài ra, với điểm IELTS 9.0, Việt Hùng cũng thường xuyên làm vlog chỉ ra các lỗi trong tiếng Anh. Anh cũng thể hiện mình là một người vui vẻ, nghịch ngợm trên trang cá nhân.

Nhà khoa học trẻ người Việt phát hiện 8 loài vi khuẩn mới gây ‘sốt’ với vẻ điển trai 4

Thời gian rảnh rỗi, Nguyễn Việt Hùng đều dành để đi du lịch với vợ hay chơi cùng cún cưng.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO