Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghìn lẻ một kiểu chết khó đỡ của các bậc vĩ nhân, nhà soạn kịch Acschylus chết vì đầu hói

Mỗi con người khi mất đi đều do một nguyên nhân nào đó. Một số người là do "sinh, lão, bệnh, tử", một số người có cái chết "nhẹ tựa lông hồng", nhưng cũng có một số người ra đi vì những lý do kỳ cục không đỡ nổi.

Bela I (1020-1063), Quốc vương Hungary: Chết vì sập ngai vàng

Bela I lên ngôi không bao lâu thì qua đời vì sập ngai vàng khi đang ngồi trên đó. Cũ ngã mạnh làm ông này bị thương và qua đời ngay sau đó.

Philip (1116-1131), thế tử và đồng quốc vương Pháp: Chết vì vấp phải lợn

Trong một lần thân chinh vi hành, ông này ngã ngựa vì vấp phải một con lợn chạy băng qua đường, sau đó không bao lâu ông qua đời vì chấn thương nặng.

Draco nhà lập pháp đầu tiên trong lịch sử nhân loại: Chết vì được người hâm mộ vây quá đông

Draco được cho là nhà lập pháp đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Ông đã ghi lại bằng văn bản các bộ luật là hiến pháp đầu tiên của Athens để thay thế hệ thống luật pháp truyền miệng.

Những điều luật do ông đặt ra đều rõ ràng, chặt chẽ, tuy nhiên có phần hơi hà khắc. Công nhân Athens rất biết ơn vì những gì ông đã cống hiện cho đất nước. Chính vì thế, khi đến thăm đảo Aegina, ông được vinh danh trước đám đông. Vì bị mọi người vây kín quanh mình để tỏ lòng ngưỡng mộ, Draco đã ngạt thở cho đến chết.

John Sedgewick (1813-1864), thiếu tướng Lục quân Mĩ: Chết vì chủ quan

Trong một cuộc chiến, khi đơn vị của Sedgewick bị xạ thủ tấn công từ cách đấy khoảng 1km, ông nói với những người lính đang tìm cách tránh đạn: "Tại sao các anh phải nấp như thế? Bọn chúng còn chẳng bắn trúng nổi một con voi ở khoảng cách này." Vừa dứt lời thì một viên đạn bay tới găm vào dưới mắt ông, đưa Sedgewick trở thành người có quân hàm cao nhất của quân miền Bắc tử trận trong Nội chiến Mĩ.

Hans Steininger (người Áo): Chết vì vấp ngã bởi chính bộ râu của mình

Năm 1567, người đàn ông tên Hans Steininger đã qua đời vì vấp phải bộ râu dài của mình. Được biết, râu của ông dài hơn 1,5 mét và ông bỗng dưng nổi tiếng hơn cả vì chính bộ râu vốn là niềm tự hào này lại trở thành nguyên nhân gây ra cái chết của ông.

Một lần đi ngoài đường, ông vấp phải bộ râu của mình, ngã chúi xuống đất khiến đốt sống cổ bị gãy và ông chết ngay lập tức.

Năm 206 TCN, Nhà triết học người Hy Lạp Chrysippus: Chết vì cười

Năm 206 TCN, nhà triết học người Hy Lạp Chrysippus đã qua đời vì cười nhiều quá mức khi chứng kiến cảnh tượng con lừa uống rượu vang dẫn đến việc nó say xỉn và ăn sung. Đây được coi là một trong những cái chết oái oăm nhất trong lịch sử nhân loại.

Aeschylus, (525/524-456/455 TCN), nhà viết kịch Hy Lạp cổ: Chết vì đầu hói

Aeschylus chết do chấn thương sọ não vì bị một con đại bàng ném một con rùa vào đầu. Nguyên do xuất phát từ tập tính của loài đại bàng, khi bắt rùa chúng thường ném con vật từ trên cao xuống cho vỡ mai để ăn thịt. Con chim đã tưởng quả đầu hói của ông là tảng đá.

Franz Reichelt - thợ may người Áo: Chết vì bay

Franz Reichelt là một thợ may người Áo, ông ta cho rằng có thể nghĩ ra cách giúp con người bay như loài chim. Năm 1912, sau khi sáng tạo ra một loại trang phục mà theo ông ta có thể bay lượn được, Franz Reichelt đã nhảy từ tháp Eiffel xuống để chứng minh mình có thể bay nhưng đáng buồn ông đã chết ngay tức khắc.

Năm 1927, nữ vũ công người Mỹ- Isadora Duncan: Chết vì khăn choàng cổ

Isadora Duncan là người đặt nền móng cho ballet hiện đại đã qua đời vì chiếc khăn quàng cổ mà bà vô cùng yêu thích. Duncan đang ngồi trong ô tô đi với vận tốc cao thì chiếc khăn bay ra ngoài và chiếc khăn bị quấn vào bánh khiến bà bị kéo bay ra ngoài, kéo lê một đoạn trước khi xe dừng lại. Nữ công tài ba này được các bác sĩ xác định chết do khăn lụa siết vào cổ.

Mỹ nam Vệ giới

Trên đường tới Kinh đô (Nam kinh), Vệ Vương Giới bị vô số cô gái đi theo rình rập ngày đêm do quá đẹp trai. Điều này khiến chàng bị làm phiền tới mức ăn ngủ không yên, cuối cùng sinh bệnh nặng mà chết.

Tennessee Williams - nhà viết kịch Mỹ: Chết vì nắp chai thuốc nhỏ mắt

Tennessee Williams là nhà soạn kịch vĩ đại nhất của sân khấu nước Mỹ. Cái chết của ông có nhiều điều bí ẩn, Williams có thói quen ngậm nắp lọ thuốc nhỏ mắt trên miệng khi sử dụng rồi đậy nắp lại khi dùng xong.  Tuy nhiên, đêm cuối cùng, chính nắp của lọ thuốc nhỏ mắt đã khiến ông mất mạng.

Theo Bestie

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO