Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghìn lẻ một kiểu chết khó đỡ của các bậc vĩ nhân, nhà Toán học Pythagoras thật 'khô lời'

Người ta có câu con người sống chết có số, chính vì thế những bậc vĩ nhân dưới đây cũng mất theo những cách cực kỳ đặc biệt.

Nhà triết học Heraclitus

Ông phát hiện mình bị chứng phù nề khi nằm nghỉ ngơi trên bãi cỏ. Ông lập tức chạy đến chuồng bò với mục đích để sức nóng của phân bò sẽ hút hết lượng nước bị tích tụ trong cơ thể. Thế nhưng cuối cùng cách chữa này vô tác dụng và nhà hiền triết qua đời.

George II của Liên hiệp Anh

Trong khi đi vệ sinh George II của Liên hiệp Anh đã dùng sức quá đà dẫn đến nứt lớp động mạch, chết ngay trên bồn cầu.

Nhà soạn nhạc Ernest Chausson

Nhà soạn nhạc vĩ đại tử vong vì tai nạn xe đạp, ông lao phải một bức tường gạch và qua đời.

Nhà triết học Francis Bacon

Trong lúc đi qua một vũng tuyết, Bacon nảy sinh ý tưởng và làm thí nghiệm. Ông giết một con gà và nhét tuyết vào bụng nó, mục đích là để xem thịt đông lạnh có được tươi sống hay không.

Thế nhưng chưa kịp xem kết quả thì bệnh viêm phổi của ông tái phát, và ông tử vong ngay sau đó.

Nhà triết học Empedocles

Nhà triết học Empedocles từng tuyên bố rằng một ngày nào đó ông sẽ lên thiên đường làm thần thánh. Chính ngày đó người ta thấy ông mất tích một cách bí ẩn. Người ta cho rằng để khiến mọi người tin lời của mình, ông đã nhảy xuống núi lửa Etna.

Nhà toán học Pythagoras

Pythagoras giống như nhiều người Ai Cập khác, ông vô cùng ghét ăn đậu. Trong một lần bạo động, Pythagoras bị đuổi giết. Ông chạy đến một ruộng trồng đậu và nhất quyết không chịu chạy qua ruộng đậu này, cuối cùng bị bắt và giết chết.

Bạo chúa Periander

Bạo chúa Periander là một người rất tỉ mỉ. Ông không muốn người khác biết mình chết sẽ bị chôn ở đau. Vì thế ông lập kế hoạch hết sức tỉ mì: Ông lệnh cho 2 người khi đêm xuống đi theo con đường mà ông chỉ, giết chết người mà họ gặp trên đường rồi chôn xác người đó. Sau đó cử tiếp 4 người đi đuổi giết 2 người vừa rồi.

Rồi cử nhiều người đi giết 4 người vừa được cử đi... Cứ như thế, Periander bị 2 tên cử đi ban đầu giết và chôn xác, 2 tên đó sau lại bị 4 người kia giết...

Nhà toán học Cardano

Khi 71 tuổi, Cardano bằng thuật chiêm tinh đã tính được ngày qua đời của mình là vào 21/9/1576. Nhưng đến ngày đó, ông vẫn sống khỏe mạnh, và để bảo toàn danh tiếng của mình, ông đã tự sát.

Đỗ Phủ

Đỗ Phủ sau khi rời Tứ Xuyên tới Hồ Nam thì gặp phải lũ lớn, 9 ngày không được ăn uống gì. Sau đó, ông được quan huyện lệnh vùng đó phái thuyền tới cứu đồng thời tặng cho Đỗ Phủ một ít thịt bò và rượu trắng.

Vì quá đói, ông đã ăn sạch sẽ chỗ thịt bò và dạ dày không chịu được, sau đó ông chết vì bội thực.

Quách Tiểu Xuyên

Quách Tiểu Xuyên có thói quen sử dụng thuốc an thần trước khi ngủ. Trong một lần, ông mơ hồ thiếp đi, vô tình hất phải một điếu thuốc còn chưa tắt lửa, dẫn đến hỏa hoạn. Qucsh Tiểu Xuyên vì ngạt khói mà qua đời.

Nhà toán học Abraham de Moivre

Năm ông 87 tuổi, nhà toán học mắc chứng ngủ li bì. Mỗi ngày ông phải ngủ tới 20 giờ. Trước khi chết vải ngày, Abraham de Moivre phát hiện rằng mỗi ngày ông ngủ nhiều hơn ngày trước 1/4 giờ.

Và như vậy, làm một phép toán đơn giản, đến khi thời gian ngủ 1 ngày của Abraham de Moivre là 24h, thì ông sẽ không tỉnh lại nữa.

William Henry Harrison

William Henry Harrison là một nhà lãnh đạo quân đội Mỹ, một nhà chính trị và là Tổng thống Hoa kỳ thứ 9.

Trong lễ nhậm chức của mình, trời rất lạnh nhưng ông nhất quyết không chịu đội mũ và mặc áo khoác. Sau đó đúng 1 tháng, ông mất vì viêm phổi. William trở thành tổng thống tại nhiệm ngắn nhất trong lịch sử Mỹ. Người ta nói ông là chết vì thích đẹp.

Nhà triết học Arthur Schopenhauer

Cái chết của Arthur Schopenhauer có thể gọi là tự nhiên chết, cái chết nhẹ nhàng nhất. Một ngày sau khi tỉnh dậy, ông đi tắm nước lạnh, sau đó ngồi ăn sáng, mọi thứ diễn ra một cách bình thường như bao ngày khác.

Một tiếng đồng hồ sau, khi quản gia bước vào thì thấy Arthur đang tựa vào một góc của ghế sofa, cứ như thế không tỉnh lại nữa.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO