Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngoài tầm mắt người lớn, 2 trẻ rơi xuống ao, mương tử vong

Trong vòng 3 ngày, 2 vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra tại địa bàn xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau khiến 1 bé trai 17 tháng tuổi và 1 bé 3 tuổi tử vong.

Ngoài tầm mắt người lớn, 2 trẻ rơi xuống ao, mương tử vong 0

Ngày 21/2 vừa qua, anh Sơn Phát (ở ấp 11, xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) đi gặt lúa, để con cho vợ ở nhà trông. Tuy nhiên, đến 13 giờ cùng ngày, con trai anh Phát không may rơi xuống ao sâu gần nhà. Khi gia đình phát hiện, cháu bé đã tử vong. 

Theo thông tin từ UBND huyện U Minh (tỉnh Cà Mau), đó chỉ là 1 trong 3 vụ trẻ em bị đuối nước xảy ra trên địa bàn.

Sau đó không lâu, ngày 23/2, cũng tại ấp 11 (xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) xảy ra tai nạn đuối nước khiến 1 bé 3 tuổi tử vong. Trước khi xảy ra vụ việc thương tâm, bé đã chơi cùng anh họ, nhưng sau đó, người thân phát hiện cháu bé tử vong ở mương nước sau nhà.

Phòng chống tai nạn đuối nước

- Đối với trẻ em thành phố cần trang bị cho các em kỹ năng bơi lội, các kỹ năng cần thiết khi gặp đuối nước và cách cấp cứu những người bị đuối nước.

- Với đồng bào trong vùng thiên tai lũ lụt, cần sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền địa phương trước khi lũ lụt xảy ra. Người già và trẻ em phải có người lớn trông coi quản lý. Mọi người không tự ý bơi lội ra dòng nước lũ vì có thể bị nước cuốn trôi.

- Nếu trẻ em đi học bằng ghe, thuyền bắt buộc phải có phao cứu sinh hoặc có người lớn đưa đi kèm. Học sinh cần được dạy bơi lội và kỹ thuật sơ cấp cứu để biết tự cứu mình, cứu bạn khi bị đuối nước. Bể nước, cống rãnh, miệng giếng... phải có nắp đậy an toàn.

- Trẻ em tắm biển, tắm sông nên mặc áo phao và phải có cha mẹ, người lớn trông coi. Những nơi thường xảy ra tai nạn, cần phải thành lập đội cứu hộ và các phương tiện cần thiết để cấp cứu. Đặt các biển báo nguy hiểm tại các bãi tắm biển, tắm sông.

- Khi đi du lịch ở các vùng sông nước các bậc phụ huynh cần chuẩn bị các phao cứu sinh để lường trước những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO