Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngôi làng sống thọ nhất Nhật Bản, bí quyết nằm ở 4 thực phẩm này, số 2, 4 chợ nào cũng bán

Tại làng Ogimi (Nhật Bản) có khoảng 3.500 người nhưng có tới 80 người sống trên 90 tuổi và mỗi người đều khỏe mạnh, minh mẫn, hoạt bát. Đây được xem là ngôi làng sống thọ đầu tiên của Nhật Bản.

Nhắc đến làng sống thọ chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua làng Ogimi thuộc vùng Okinawa Nhật Bản. Ở đây, người dân không sản xuất hay buôn bán các thực phẩm cao lương mĩ vị, đắt đỏ mà họ chỉ chọn những món ăn nhẹ nhàng, đơn giản tới mức đơn điệu.

Theo chia sẻ, nhóm người cao tuổi khỏe mạnh ở đây không ăn vây cá mập hay nhân sâm như lời đồn mà họ chỉ ăn những thực phẩm bình dân, lặp đi lặp lại trong nhiều năm.

   

 

Dưới đây là 4 loại thực phẩm người dân tại làng Ogimi (Nhật Bản) đã sử dụng giúp duy trì sức khỏe, nhanh nhẹn và sống thọ.

   

 

1. Cá

Cá là thực phẩm quen thuộc đối với người dân tại làng Ogimi. Trên thực tế, cá rất tốt cho sức khỏe con người. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trong cá có chứa hàm lượng lớn các DHA hỗ trợ cải thiện trí nhớ, chức năng nhận thức cực kỳ hiệu quả.

Không những thế, hàm lượng EPA có trong cá còn hỗ trợ giảm cholesterol trung tính và xấu trong máu, ngừa xơ cứng động mạch, ngăn chặn đột quỵ và alzheimer.

   

 

2. Đậu phụ

Có thể bạn đã biết, các món từ đậu nành có chứa hàm lượng protein rất cao. Việc ăn đậu nành trực tiếp sẽ khó có thể bổ sung chất đạm đầy đủ cho cơ thể. Thay vào đó, nếu sử dụng các chế phẩm từ đậu nành sẽ giúp tỷ lệ hấp thụ dinh dưỡng cải thiện tốt hơn đồng thời cũng làm gia tăng hương vị cho món ăn.

Đậu phụ chính là nguồn cung cấp proetin thực vật tốt nhất, đồng thời bổ sung canxi, megie dồi dào nên chúng được xem là một trong những thực phẩm không thể thiếu để giúp con người sống khỏe mạnh, trường thọ hơn.

   

 

3. Tảo bẹ, rong biển

Nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy, các ngôi làng sống thọ ở Nhật Bản và những người sống thọ tại quốc gia này đều có thói quen ăn rong biển thường xuyên.

Theo các chuyên gia, trong rong biển, tảo bẹ có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu protein, chất béo, carbonhydrate, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt, carotene, niacin, i-ốt cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Nhờ thế mà rong biển, tảo bẹ được xem là phương thuốc hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị bệnh béo phì, xơ cứng tim mạch, huyết áp cực kỳ tốt. Và tất nhiên, nó cũng nằm trong danh sách cách món phải ăn thường xuyên của người sống thọ tại Nhật Bản.

   

 

4. Rau xanh quả tươi

Bên cạnh cá, đậu phụ, rong biển, tảo bẹ, nhắc tới các món ăn tốt cho sức khỏe chắc hẳn khó có thể bỏ qua rau quả xanh tươi. Các chất chống oxy hóa có trong trái cây, rau quả sẽ giúp ngăn ngừa chứng lão hóa tự nhiên của con người, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư.

Đặc biệt, trong nhóm thực phẩm được hướng dẫn ưu tiên ăn hàng ngày là tỏi, gừng, húng quế và các loại rau có tác dụng tốt nhất trong việc cải thiện sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật tấn công.

   

 

Trên đây là 4 nhóm thực phẩm phổ biến giúp người Nhật có tuổi thọ cao, bạn hoàn toàn có thể mua được để sử dụng vì chợ Việt cũng có rất sẵn những loại thực phẩm này.

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO