Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngôi trường đầu tiên trong cả nước đã kết thúc năm học, học sinh được nghỉ hè

Trong khi tất cả các trường từ mầm non đến THPT trong cả nước vẫn đang trong thời gian học sau khi nghỉ dịch COVID-19 thì trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã kết thúc năm học. Để có được kết quả này là nhờ việc chủ động dạy và học online của toàn trường ngay từ khi bắt đầu bùng phát dịch COVID-19.

Sáng nay, thông tin với PV Gia Đình Mới, cô giáo Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cho biết, trường vừa tổ chức lễ bế giảng năm học 2019-2020, học sinh các khối của nhà trường chính thức được nghỉ hè.

  Trường Nguyễn Tất Thành là trường đầu tiên trong cả nước kết thúc năm học sớm.

Trường Nguyễn Tất Thành là trường đầu tiên trong cả nước kết thúc năm học sớm.

Có được kết quả này, cô Thu Anh cho biết là do thầy và trò nhà trường không nghỉ buổi học nào dù xảy ra dịch COVID-19.

"Ngay sau kỳ nghỉ Tết, thực hiện chủ trương của TP Hà Nội về việc nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đã xây dựng phương án để học sinh có thể học tại nhà theo hình thức online. Điều đặc biệt là tất cả các môn học đều được dạy online theo thời khóa biểu, giống như dạy học trực tiếp trước khi có dịch COVID-19".

Giáo viên nhà trường đã sử dụng tốt các phần mềm được mua bản quyền riêng để dễ dàng hơn trong việc truyền thụ kiến thức, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh. Học sinh cũng sôi nổi trong các giờ học online như trên lớp học trực tiếp. 

  Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Thu Anh căn dặn học sinh trước khi về nghỉ hè.

Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Thu Anh căn dặn học sinh trước khi về nghỉ hè.

Chính vì vậy, sau khi hết giãn cách xã hội, học sinh toàn thành phố quay trở lại trường học thì các em học sinh của trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đã hoàn thành chương trình năm học, bắt đầu ôn tập, kiểm tra Học kỳ II theo hình thức trực tiếp tại trường.

"Điều chúng tôi rất vui là dù thay đổi phương pháp học nhưng kết quả đánh giá năm học này cho thấy chất lượng học sinh của nhà trường vẫn được đảm bảo, với 93,31% học sinh đạt lực học giỏi, tỉ lệ hạnh kiểm tốt là 99,58%. Chương trình học chính thức của các học sinh hoàn thành trước ngày 5/6. Do đó, ngày 5/6 trường tổ chức lễ bế giảng năm học 2019 - 2020, các học sinh nghỉ hè từ 6/6 đến hết tháng 7" - cô Thu Anh cho biết.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, dù đã kết thúc năm học nhưng trường vẫn tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp sắp diễn ra. Học sinh lớp 9 sẽ học đến hết ngày 10/7 và lớp 12 đến 31/7. 

Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại, trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành là trường đầu tiên trong cả nước nghỉ hè. 

Trư­­ờng THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (gọi tắt là Trư­­ờng Nguyễn Tất Thành) thuộc hệ phổ thông chất lư­­ợng cao của tr­­ường Đại học Sư phạm Hà Nội, thành lập ngày 04/07/1998, bao gồm hai cấp THCS và THPT.

Nhà tr­­ường đặt dư­­ới sự quản lý trực tiếp của trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội. Năm học 2019 - 2020, trường có 2.360 học sinh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO