Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngừng sử dụng Quinvaxem: Nhiều phụ huynh lo lắng vì đang tiêm dở cho con

Trước thông tin Bộ Y tế ngừng sử dụng vacxin này vào tháng 6/2018, nhiều phụ huynh lo ngại, việc chuyển đổi vacxin sẽ gây ra sự cập rập, gián đoạn cho trẻ nhỏ.

Empty

Chị Nguyễn Thị Thúy (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lo ngại, con đã tiêm được một mũi Quinvaxem trước đó. Tuy nhiên, tháng 6 tới sẽ chuyển đổi loại mới. Chị không biết nên cho con tiêm tiếp loại cũ hay chuyển sang lại mới.

“Cháu tiêm mũi đầu tiên khi được 4 tháng tuổi. Về sau, vì cháu ốm đúng lịch nên bỏ lỡ nhiều đợt tiêm. Vậy bây giờ đổi loại vacxin, tôi không biết như thế nào!”, chị Thúy chia sẻ.

Cũng có chung suy nghĩ với chị Thúy, chị Phạm Hoài An (Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội) băn khoăn: “Con nhà mình đã tiêm mũi lao, tháng trước vì thiếu ngày nên bác sĩ không cho tiêm. Tháng gần đây bị dị ứng da lại không tiêm được. Nay bé 4 tháng nhưng vẫn chưa tiêm được mũi nào. Tôi không biết cần phải tiêm cho con ra sao trước thông tin mới này”.

Trao đổi về vấn đề này, PGS TS Trần Khắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, bất kể một loại vacxin nào khi nhập về cũng đều được trải qua đầy đủ các thủ tục, quy trình cấp phép.

“Tôi khẳng định loại vắc xin này tương tự loại vacxin cũ nên khi tiến hành chuyển đổi, thay thế sẽ hoàn toàn bình thường, không có gì ảnh hưởng tới việc tiêm chủng cũng như sức khỏe các cháu. Trên thực tế việc thay thế vacxin là chuyện bình thường.

Người dân không nên lo lắng bởi việc thay thế vắc xin là bình thường, do nhà máy ngừng phải thay thế, không có xáo trộn gì”, Cục trưởng chia sẻ.

Ngoài ra, theo PGS TS Trần Khắc Phu, khi nhập vacxin mới sẽ thực hiện trên quy mô nhỏ ở 4 tỉnh, rút kinh nghiệm trước khi tiến hành triển khai trên phạm vi cả nước.

Đại diện Bộ Y tế cho rằng sẽ đảm bảo có vacxin thay thế, bảo đảm trẻ được tiêm phòng liên tục, đầy đủ. “Hiện nay chúng ta vẫn còn vacxin Quinvaxem, các bà mẹ tiếp tục cho trẻ em đi tiêm vacxin cũ. Trẻ đang tiêm vacxin cũ chưa đủ liều vẫn tiếp tục tiêm vacxin mới”, PGS TS Trần Khắc Phu cho biết thêm.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO