Báo Điện tử Gia đình Mới

Người bệnh muốn chuyển viện điều trị ngoài tỉnh phải xin... Sở Giao thông vận tải

Trường hợp bệnh viện tuyến tỉnh cho phép chuyển tuyến đi điều trị ngoài tỉnh, gia đình người bệnh phải nộp hồ sơ cho Sở GTVT để phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giải quyết.

Ngày 15/9, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành công văn hướng dẫn chi tiết một số trường hợp bệnh nhân chuyển viện đi ngoài tỉnh (trong đó có TP.HCM) và từ ngoài tỉnh vào địa bàn.

Trong công văn trên có nội dung “Trường hợp người bệnh không phải trong tình trạng cấp cứu, đi khám chữa bệnh ngoài tỉnh với những bệnh, những kỹ thuật mà các BV trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không thực hiện được thì sau khi có giấy chuyển tuyến của BV tuyến tỉnh, gia đình người bệnh phải nộp hồ sơ cho Sở GT-VT để phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh giải quyết.

Hồ sơ gửi kèm gồm: Giấy chuyển tuyến, giấy hẹn tái khám lại của BV ngoài tỉnh (nếu có) và phương án di chuyển do UBND cấp xã phê duyệt”.

  Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bức xúc khi Sở Y tế yêu cầu người bệnh muốn chuyển viện điều trị ngoài tỉnh phải xin... Sở Giao thông vận tải.

Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bức xúc khi Sở Y tế yêu cầu người bệnh muốn chuyển viện điều trị ngoài tỉnh phải xin... Sở Giao thông vận tải.

Cũng trong công văn trên, đối với các trường hợp phải chuyển tuyến với các bệnh lý nội, ngoại, sản, nhi trong tình trạng cấp cứu, thì BV Bà Rịa sẽ liên hệ BV tuyến trên, xác nhận chấp thuận tiếp nhận bệnh nhân, sau đó ký giấy chuyển tuyến khẩn cấp và chuyển bệnh nhân bằng xe cứu thương.

Trường hợp khẩn cấp này xe cứu thương được thông chốt để bảo đảm thời gian vàng cứu sống bệnh nhân.

Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không giải quyết cho những bệnh nhân F0 đang điều trị Covid-19 và trường hợp F1 đang cách ly tập trung từ ngoài tỉnh xin về địa phương, trừ trường hợp đặc biệt, được phê duyệt bằng văn bản của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Khi Sở Y tế ban hành công văn đã vấp phải ý kiến của người dân. Nhiều người dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã tỏ ra bức xúc vì họ cho rằng, các thủ tục giải quyết cho người bệnh chuyển tuyến đi ngoài tỉnh chữa trị quá rườm rà, không phù hợp với thực tế. 

Trước sự phản ánh của người dân, chiều 18/9 UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh này thu hồi ngay công văn này. Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, UBND huyện, thị, TP không ban hành công văn, quy định trái với ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh gây khó khăn, bức xúc cho người dân.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO