Báo Điện tử Gia đình Mới

Người đàn ông 99 tuổi đi bộ 10km mỗi ngày thăm vợ trong bệnh viện

Dù thời tiết khắc nghiệt, ông vẫn quyết đi bộ đến thăm vợ mà không chịu đi xe buýt hay nhờ xe, chỉ bởi một lý do.

Người đàn ông 99 tuổi đi bộ 10km mỗi ngày thăm vợ trong bệnh viện 0

Người đàn ông 99 tuổi tại Rochester, New York có thể giúp bạn lấy lại niềm tin vào tình yêu đích thực vẫn còn tồn tại. Luther Younger sau 55 năm kết hôn vẫn dành những điều ngọt ngào, sâu sắc nhất cho vợ mình - Waverlee, người được ông gọi là Tách trà ngọt ngào nhất. 

Hàng ngày, bất kể trời nắng trên 30 độ, mưa, hay tuyết, người đàn ông cao tuổi vẫn đi bộ gần 10km (6 dặm) để đến thăm vợ trong bệnh viện. 

Vợ ông - Waverlee Younger được chẩn đoán bị u não gần 9 năm trước và các bác sĩ nghĩ rằng bà chỉ còn sống được 5 năm nữa. Nhưng có lẽ sự lạc quan và tình yêu của người chồng đã khiến mọi chuyện tốt đẹp hơn rất nhiều. 

Người đàn ông 99 tuổi đi bộ 10km mỗi ngày thăm vợ trong bệnh viện 1

Con gái của cặp đôi, Lutheta cho biết cả hai bố mẹ cô vẫn cực kỳ mạnh mẽ. Trong 9 năm qua, mẹ cô đã ra vào bệnh viện nhiều lần, có khi 2 lần 1 tháng. Bố luôn ở cạnh mẹ, hôm nào ông cũng đến bên bà, đôi khi ở lại, kể cả ngủ trên sàn nhà. 

Waverlee lần này đã ở trong bệnh viện suốt 3 tuần vì viêm phổi, Luther lại một lần nữa tiếp tục những chuyến đi như thói quen hàng ngày của mình.

Mặc dù ông có thể đợi con gái đưa đi, hoặc đi xe buýt, nhưng ông không muốn. "Tôi có một người vợ, tôi không muốn phải chờ đợi trên xe buýt. Tôi muốn nhanh đến đó để gặp vợ", ông chia sẻ trong khi đi bộ.

Trên đường, nhiều người gặp và nhận ra Luther, đề nghị đưa ông đến, nhưng ông từ chối. Điều này khiến nhiều người rất thắc mắc. Đặc biệt là, điều gì khiến một người đàn ông đã 99 tuổi có thể đi bộ quãng đường xa thế này?

Người đàn ông 99 tuổi đi bộ 10km mỗi ngày thăm vợ trong bệnh viện 2

Ông muốn đi bộ vì nó xóa sạch tâm trí và luôn có thói quen làm việc chăm chỉ. Luther lớn lên ở Forth Worth nên đã quen với cái nóng. Ông cũng là cựu chiến binh và có thể tự hào về sức mạnh thể chất của mình.

Nhưng việc đi bộ không phải để chứng minh Luther mạnh mẽ như thế nào. Thực tế điều đó chứng minh tình yêu của ông dành cho vợ mình.

Dù đã  ở bên nhau 55 năm, Luther vẫn dành những lời ngọt ngào, có cánh khi nói về vợ mình.

Theo Luther, vợ ông là một người phụ nữ xinh đẹp, luôn đối xử và động viên ông theo cách ông muốn trở thành, bà đã khiến ông muốn mình trở thành người đàn ông thực sự. Ông cho biết ông yêu vợ mình vì đó là người phụ nữ cứng rắn, không hề yếu đuối. Đó là mẫu phụ nữ ông yêu thích. Và ông luôn muốn bên bà trong mọi hoàn cảnh.

Lạc Minh/GIADINHMOI.VN

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO