Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Người đàn ông cõng vợ tật nguyền du lịch khắp nơi: 'Tôi muốn đưa vợ đi ngắm nhìn cả thế giới'

Người đàn ông 57 tuổi đã dùng đai cõng vợ đi tới nhiều nơi ở Trung Quốc, thậm chí cả những vùng xa xôi như Tây Tạng cũng không thể làm khó được đôi vợ chồng già.

cong-vo-di-khap-the-gian

Theo Nextshark, đoạn clip ghi lại trong ngày 22/7 được đăng tải trên trang Pear Video, ông Vương Hiệu Minh, 57 tuổi đang cõng người vợ 53 tuổi bị teo cơ của mình chầm chậm trèo xuống từng bậc thang tại khu danh thắng núi Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc).

Trong đoạn clip, ông Vương Hiệu Minh trò chuyện cùng một vài vị khách du lịch về câu chuyện của mình, sau lưng ông là người vợ ốm yếu không thể tự đi lại, ông đã cõng vợ đến Hoàng Sơn ngắm cảnh đẹp, nơi đây được mệnh danh là thắng cảnh “tứ tuyệt” nổi tiếng của đất nước tỷ dân.

Ông Vương Hiệu Minh bắt đầu cõng vợ đi khắp nơi từ 5 năm trước. Vợ ông đổ bệnh từ thời điểm ấy, bà được chẩn đoán mắc chứng ALS, hội chứng xơ cứng teo cơ một bên, khiến bà dần trở lên tê liệt do não không còn điều khiển được các cơ bắp vận động của cơ thể. Kể từ đó, những nơi ông Vương Hiệu Minh đi đều cõng theo người vợ trên lưng mình.

Ông Vương Hiệu Minh và vợ vốn có niềm yêu thích đặc biệt với du lịch, bởi vậy dù vợ không thể tự đi đứng di chuyển, ông vẫn quyết không từ bỏ giấc mơ của cả 2. Ông đã dùng đai cõng vợ đi tới nhiều nơi ở Trung Quốc, thậm chí cả những vùng xa xôi như Tây Tạng cũng không thể làm khó được đôi vợ chồng già.

Chia sẻ về câu chuyện của mình, ông Vương Hiệu Minh muốn dành cho người vợ những khoảng thời gian đẹp nhất khi còn sống: “Thế giới này rộng lớn lắm, tôi muốn tiếp tục được đưa vợ đi ngắm nhìn cả thế giới, như vậy thì cô ấy mới không còn điều gì để hối tiếc”.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO