Báo Điện tử Gia đình Mới

3 người đầu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 đều là phụ nữ

3 người đầu tiên được tiêm COVID-19 đầu tiên ở Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM đều là các nữ nhân viên y tế.

Sáng nay 8/3 đang diễn ra chiến dịch tiêm vắc-xin COVID-19 đầu tiên ở nước ta.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên trực tiếp giám sát việc tiêm vắc xin COVID-19 tại Hải Dương, tại điểm tiêm của Hà Nội là Thứ trưởng Trần Văn Thuấn và điểm tiêm phía Nam là thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn. 

  Cận cảnh vắc-xin COVID-19 AstraZeneca nhập khẩu.

Cận cảnh vắc-xin COVID-19 AstraZeneca nhập khẩu.

Tại Hải Dương, nữ nhân viên y tế Phạm Thị Tuyết Nhung, 40 tuổi, nhân viên y tế Trung tâm Y tế TP Hải Dương.

"Khi biết mình là một trong những người đầu tiên được tiêm vắc xin của tỉnh Hải Dương, tôi rất mừng vì bản thân được bảo vệ sớm nhất. Chút băn khoăn, lo lắng ban đầu về tác dụng phụ sau tiêm qua đi rất nhanh vì tôi biết xác suất đó rất thấp, sức khỏe của tôi rất tốt.

"Tôi đã được khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe 2 lần trước khi tiêm vắc xin, kết quả đều tốt đẹp nên đến giờ phút này bản thân tôi cũng tự tin để đón nhận vắc xin" - chị Nhung chia sẻ.

  Chị Phạm Thị Tuyết Nhung là người đầu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 tại Hải Dương.

Chị Phạm Thị Tuyết Nhung là người đầu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 tại Hải Dương.

Có mặt tại điểm tiêm Trung tâm Y tế TP Hải Dương, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Đợt này, chúng ta ưu tiên tiêm cho những người trong tuyến đầu chống dịch. Vì thế Bộ y tế yêu cầu Hải Dương triển khai nghiêm túc, chặt chẽ từ đối tượng được tiêm đến công tác bảo quản vắc xin, quá trình tiêm và theo dõi sau tiêm. Vắc xin và thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế vẫn là nguyên tắc phòng dịch tỉnh cần lưu ý".

Tại Hà Nội, nữ điều dưỡng Vũ Thị Thanh Thư, khoa Nội tổng hợp (bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) là người đầu tiên được tiêm vắc xin tại điểm tiêm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Chị Thư phấn khởi: "Là một trong những người sẽ được tiêm đầu tiên tôi rất vui, khi Đảng và Nhà nước và Bộ Y tế đã quan tâm ưu tiên cho chị em trong ngày 8/3. Chúng tôi luôn tin vào hiệu quả phòng ngừa của vắc-xin COVID-19 này".

  Sẽ có 420 cán bộ nhân viên y tế tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương được tiêm.

Sẽ có 420 cán bộ nhân viên y tế tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương được tiêm.

TS Vũ Minh Điền, Phó giám đốc TT Phòng chống dịch và Tiêm chủng vắc xin, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, trong đợt tiêm đầu tiên, toàn bệnh viện sẽ có 420 nhân viên y tế được chích ngừa vắc xin COVID-19, trong đó chủ yếu là cán bộ y tế trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19 tại cơ sở 2 và một số nhân viên khoa khám bệnh, làm nhiệm vụ sàng lọc bệnh nhân tại cơ sở 1.

Tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn đã trực tiếp thị sát tại khu vực tiêm chủng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM. 

Chị Phạm Thị Tuyến, Cử nhân Điều dưỡng Trưởng khoa Nhiễm D là người tiêm đầu tiên.

  Chị Phạm Thị Tuyến, Cử nhân Điều dưỡng Trưởng khoa Nhiễm D, bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM là người tiêm đầu tiên.

Chị Phạm Thị Tuyến, Cử nhân Điều dưỡng Trưởng khoa Nhiễm D, bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM là người tiêm đầu tiên.

Chị chia sẻ: “Ngoài các bệnh nhân dương tính, mỗi ngày tại khoa có hàng chục trường hợp thuộc diện cách ly. Chúng tôi luôn đối mặt với nguy cơ lây nhiễm ở mức cao. Được Chính phủ, ngành Y tế quan tâm hỗ trợ và ưu tiên cho chích ngừa đợt đầu của vắc xin COVID-19 chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Chúng tôi đã tìm hiểu và nhận thấy vắc xin COVD-19 có hiệu quả từ 60 đến 90% sau khi chích đầy đủ các mũi, chúng tôi sẽ tự tin hơn trong việc chăm sóc, điều trị cho người bệnh”.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO