Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Người lao động cần nhớ, sắp đến hạn cuối nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Sắp đến hạn cuối cùng nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần hoàn thiện sớm để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, hiện nay vẫn còn một số đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa thực hiện việc gửi danh sách người lao động NLĐ (cập nhật đúng, đủ thông tin về số tài khoản ngân hàng, số điện thoại...) thuộc diện được hỗ trợ đến cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) để có cơ sở thực hiện chi hỗ trợ từ nguồn Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo quy định.

Tại Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có nêu rõ, với NLĐ đã dừng tham gia BHTN, còn thời gian bảo lưu đóng BHTN có nhu cầu nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN sẽ làm thủ tục đề nghị cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện để nhận gói hỗ trợ.

Hạn cuối tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của NLĐ thuộc nhóm này là đến hết ngày 20/12/2021. Thời gian cơ quan BHXH phải hoàn thành chi trả hỗ trợ cho NLĐ chậm nhất vào ngày 31/12/2021.

  Sắp đến hạn cuối nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh minh họa

Sắp đến hạn cuối nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh minh họa

Cũng theo quy định tại Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sau ngày 30/11/2021, trường hợp NLĐ đang tham gia BHTN chưa nhận được hỗ trợ, NLĐ sẽ phải tự thực hiện thủ tục đề nghị nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN (tương tự như thủ tục đề nghị nhận hỗ trợ dành cho NLĐ đã đừng tham gia và đang có quá trình bảo lưu đóng BHTN) để được nhận hỗ trợ.

Như vậy, sắp đến hạn cuối cùng nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, do đó người lao động cần hoàn thiện sớm thủ tục để được nhận tiền hỗ trợ đúng thời hạn.

Theo dự kiến của BHXH Việt Nam, có khoảng trên 2,42 triệu NLĐ đã dừng tham gia BHTN đủ điều kiện nhận hỗ trợ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO