Báo Điện tử Gia đình Mới

Người nhập cảnh vào TP.HCM được giám sát và xét nghiệm COVID-19 thế nào?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM mới có hướng dẫn về việc giám sát và xét nghiệm đối với người nhập cảnh, bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người đang cách ly và người sau cách ly phòng chống COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tùy vào từng nhóm đối tượng sẽ có phương pháp giám sát và chỉ định xét nghiệm phù hợp.

Các nhóm đối tượng được hướng dẫn giám sát và xét nghiệm bao gồm:

-   Bệnh nhân sau xuất viện: Tiếp tục cách ly 14 ngày. Xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và 14 sau xuất viện.

-   Người đang cách ly:

+ Người tiếp xúc gần với bệnh nhân xác định, bệnh nhân tái dương tính: Cách ly tập trung. Xét nghiệm ít nhất 2 lần ngay khi cách ly (ngày thứ 1), lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly (ngày thứ 14). Lấy mẫu ngay khi có triệu chứng nghi ngờ.

  Người nhập cảnh vào TP.HCM được giám sát và xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa

Người nhập cảnh vào TP.HCM được giám sát và xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa

+ Người nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngắn ngày: Thực hiện cách ly nhưng được phép di chuyển theo lịch trình đã khai báo. Xét nghiệm lần 1 ngay khi về nơi cách ly, lấy mẫu mỗi 2 ngày trong thời gian lưu trú tại Việt Nam, trước khi rời khỏi Việt Nam 1 ngày. Lấy mẫu ngay khi có triệu chứng nghi ngờ.

+ Người nhập cảnh làm việc trên 14 ngày: Cách ly tập trung 6 ngày tại khách sạn hoặc địa điểm được Ủy ban nhân dân thành phố cho phép. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục tự cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày. Xét nghiệm lần 1 ngay khi về nơi cách ly tập trung; lần 2 vào ngày thứ 6 tại nơi cách ly tập trung, lần 3 vào ngày thứ 14 kể từ ngày nhập cảnh. Lấy mẫu ngay khi có triệu chứng nghi ngờ.

+ Người nhập cảnh khác 2 đối tượng trên: Cách ly tập trung. Xét nghiệm ít nhất 2 lần, lần 1 ngay khi về nơi cách ly tập trung (ngày thứ 1), lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly (ngày thứ 14). Lấy mẫu ngay khi có triệu chứng nghi ngờ.

-   Người sau cách ly tập trung:

+ Có kết quả xét nghiệm âm tính thực hiện trước ngày kết thúc cách ly: Tự theo dõi sức khoẻ 14 ngày. Lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

+ Chưa có kết quả xét nghiệm âm tính thực hiện trước ngày kết thúc cách ly: Cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm. Tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày nếu kết quả xét nghiệm âm tính. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi tiếp cận được. Lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

HCDC nhấn mạnh, tất cả những trường hợp trên sẽ được lấy mẫu ngay khi có triệu chứng nghi ngờ.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có văn bản đồng ý đề xuất của Bộ Tài chính về mức phí cách ly tập trung, với người nhập cảnh vào Việt Nam. Theo đó, mức phí này sẽ được tính với các trường hợp cách ly tập trung từ 1/9/2020.

Trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện cách ly tập trung tại các doanh trại quân đội, các trường của quân đội, cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định làm nơi cách ly tập trung, thì phải tự chi trả các chi phí tiền ăn theo mức 80.000 đồng/ngày, các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế là 40.000 đồng/ngày.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO