Người Nhật có sức khỏe tốt là nhờ chế độ ăn uống đơn giản mà ai cũng áp dụng được

Bình luận

Chế độ ăn uống của người Nhật được coi là một trong những chế độ ăn uống lành mạnh nhất trên thế giới và vì lý do đó, người Nhật có tuổi thọ trung bình lớn hơn nhiều. Nhưng tại sao nó lại như thế?

Trong chế độ ăn uống của người Nhật, những thực phẩm tốt đó là gì?

  • Người Nhật hay ăn cá

Hãy nghĩ đến ẩm thực Nhật Bản và có thể bạn sẽ nghĩ đến sushi. Cá là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, được biết đến với lợi ích cho sức khỏe tim mạch và thậm chí tăng cường trí não.

  Tại sao chế độ ăn uống của người Nhật tốt cho sức khỏe?

Tại sao chế độ ăn uống của người Nhật tốt cho sức khỏe?

  • Ít thịt đỏ

Với lượng cá mà người Nhật tiêu thụ, chế độ ăn uống của người Nhật sẽ có ít thịt đỏ. Thịt đỏ chứa chất béo bão hòa có thể làm tắc nghẽn động mạch nếu ăn quá nhiều, có thể dẫn đến béo phì và bệnh tim mạch. Vì vậy, hãy ăn nhiều cá hồi, cá thu, cá trích và ăn ít thịt đỏ.

  • Sản phẩm từ đậu nành

Giống như cá, các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ cũng là nguồn protein thay thế tuyệt vời. Vì chúng có ít hoặc không có chất béo bão hòa. Sản phẩm đậu nành giúp giảm bệnh tim và hạ đường huyết. Là một phần chính trong chế độ ăn uống của người Nhật. Các sản phẩm từ đậu nành rất tốt trong việc giúp giảm cholesterol và là một thực phẩm bổ sung hữu ích cho chế độ ăn uống lành mạnh.

  • Số lượng lớn gạo

Gạo được người Nhật tiêu thụ với số lượng lớn. Là một loại cacbohydrate ít chất béo, nó rất tốt cho sức khỏe. Người Nhật có thể cải thiện sức khỏe của họ hơn nữa bằng cách thay thế gạo trắng bằng gạo lứt.

  • Mì soba

Mì soba Nhật Bản cũng là một phần chính trong chế độ ăn uống. Mì được làm từ lúa mì và bột kiều mạch giúp quá trình tiêu hóa. Mì soba không chứa bột trắng và được coi là tốt cho sức khỏe, có nhiều chất xơ. Chúng giúp cơ thể loại bỏ cholesterol, cũng như thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên.

  • Ăn nhiều rau

Người Nhật tiêu thụ rất nhiều loại rau như: bắp cải, bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, cải xoong. Có nhiều vitamin C và chất xơ, chúng cũng chứa các đặc tính chống ung thư mạnh.

  • Trà xanh

Trà xanh Nhật Bản có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó được cho là giúp điều hòa huyết áp, hạ đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol, làm chậm quá trình lão hóa và thậm chí ngăn ngừa ung thư.

Người Nhật có sức khỏe tốt là nhờ chế độ ăn uống đơn giản mà ai cũng áp dụng được 1
  • Món tráng miệng tốt cho sức khỏe

Người Nhật thưởng thức món tráng miệng là một số loại trái cây theo mùa.

  • Phần thức ăn nhỏ hơn

Phần thức ăn ở Nhật Bản nhỏ hơn và giảm nguy cơ bị béo phì. Du khách phương Tây đến Nhật Bản sẽ thấy rằng các món ăn kích thước chỉ bằng một nửa so với bình thường.

Chế độ ăn uống của người Nhật có những lợi ích sức khỏe tốt nhất giúp bạn có tuổi thọ cao hơn, trông thon thả hơn và có thể trẻ hơn. Bằng cách thêm nhiều cá, gạo (tốt nhất là gạo lứt) và rau vào chế độ ăn uống của bạn, cộng với việc cắt giảm thịt đỏ và thực phẩm chế biến. Tất cả có thể tạo ra sự khác biệt căn bản cho chế độ ăn uống và sức khỏe của bạn.

Bạn đang xem bài viết Người Nhật có sức khỏe tốt là nhờ chế độ ăn uống đơn giản mà ai cũng áp dụng được tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp