Báo Điện tử Gia đình Mới

Người phụ nữ bị nhồi máu cơ tim được cứu sống nhờ... ứng dụng Viber

Một bệnh nhân nữ 58 tuổi bị đau tức ngực, ói mửa, ngất, được bác sĩ chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim và đang trong tình trạng nguy kịch được cứu sống nhờ Viber

Thông tin từ Sở y tế TP.HCM cho hay, các bác sĩ của Bệnh viện huyện Cần Giờ (TP.HCM) vừa cứu sống trường hợp nguy kịch do nhồi máu cơ tim cấp thông qua  tin nhắn Viber.

Trước đó, khoa Cấp cứu Bệnh viện huyện Cần Giờ tiếp nhận một bệnh nhân nữ 58 tuổi bị đau tức ngực, ói mửa và ngất.

Bác sĩ trực chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim và đang trong tình trạng nguy kịch: huyết áp tụt (80/60mmHg), nhịp tim chậm (40lần/phút), điện tâm đồ có hình ảnh nhồi máu cơ tim cấp thành dưới.

  Đau tực ngực, khó thở là một trong những dấu hiệu của nhồi máu cơ tim. Ảnh minh họa

Đau tực ngực, khó thở là một trong những dấu hiệu của nhồi máu cơ tim. Ảnh minh họa

Ngay lập tức, các bác sĩ trực tại Bệnh viện Cần Giờ liên lạc với bác sĩ chuyên khoa tim mạch đang trực tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, chụp hình ảnh ECG gửi qua tin nhắn Viber để xác định chẩn đoán nhồi máu cơ tim, đồng thời thực hiện ngay can thiệp cấp cứu tại chỗ sau khi được tư vấn chuyên môn với thuốc kháng đông, kháng kết tập tiểu cầu, vận mạch và truyền dich để nâng huyết áp. Đồng thời chuẩn bị xe cứu thương với đầy đủ các phương tiện thuốc men và sẵn sàng máy sốc điện trên xe.

Trên đường chuyển viện, bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp tục nhận tin và hình ảnh ECG của bệnh nhân từ bác sĩ đi chuyển viện và cho ý kiến tiếp tục qua Viber.

Khi xe cứu thương đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch và được đưa ngay đến đơn vị can thiệp tim mạch đã có bác sĩ chuyên khoa tim mạch chờ sẵn, ngay lập tức được tiếp tục hồi sức tim mạch và tiến hành chụp động mạch vành, kết quả cho thấy tắc đoạn gần động mạch vành phải và hẹp nặng 2 nhánh còn lại, ngay lập tức bệnh nhân được can thiệp đặt 1 stent trên động mạch vành phải.

Ngay sau khi được can thiệp đặt stent mạch vành, bệnh nhân tỉnh táo, hết đau ngực, mạch, huyết áp trở về bình thường và ngưng sử dụng thuốc vận mạch. 

Trong nhiều năm qua, ngành y tế huyện Cần Giờ còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất xuống cấp trầm trọng, thiếu hụt nhân viên y tế nhất là bác sĩ. Bệnh viện chỉ có 17 bác sĩ nên không thể vận hành đủ hết các chuyên khoa khoa khi cơ sở mới của bệnh viện đi vào hoạt động.

Trước tình hình đó, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai kế hoạch hỗ trợ bệnh viện huyện Cần Giờ bằng cách huy động các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa đầu ngành của thành phố luân phiên bác sĩ chuyên khoa đến bệnh viện Cần Giờ trực tiếp khám, chữa bệnh cho người dân của huyện Cần Giờ.

Theo đó, Sở Y tế giao BV Nguyễn Tri Phương hỗ trợ toàn diện cho bệnh viện huyện Cần Giờ từ công tác quản trị bệnh viện đến chuyên môn về cấp cứu-hồi sức, ngoại khoa, nội khoa.

Hiện nay, mỗi ngày đều có các bác sĩ của BV Nguyễn Tri Phương và các bệnh viện chuyên khác luân phiên đến Cần Giờ để cùng với các bác sĩ của BV huyện trực tiếp khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO