Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Người phụ nữ có nguy cơ liệt tứ chi, động kinh vì bị khối u màng não khủng

Khối u màng não khủng làm người phụ nữ bị động kinh, yếu nửa người và có nguy cơ liệt tứ chi nếu không được xử trí tốt khối u khủng.

Nữ bệnh nhân N.T.H. (43 tuổi, ở Thạnh Trị, Sóc Trăng) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng yếu ½ người bên trái, động kinh liên tục được chuyển đến từ bệnh viện tuyến trước với chẩn đoán u màng não

Sau khi nhập viện, các bác sĩ tiến hành thăm khám và kiểm tra, kết quả cho thấy bệnh nhân bị u màng não bên phải với kích thước 5x8cm.

Người phụ nữ có nguy cơ liệt tứ chi, động kinh vì bị khối u màng não khủng 0

Với tình trạng động kinh, nhiều bệnh nội khoa phức tạp, nguy cơ trong và sau mổ rất cao do khối u nằm ở vị trí vùng vận động. Bệnh nhân có thể liệt tay, chân nếu không xử trí tốt. Trước đó bệnh nhân đã bị động kinh và điều trị ở bệnh viện huyện không giảm .

Được sự động viên và giải thích tận tình của các bác sĩ, gia đình tin tưởng lựa chọn phương pháp điều trị bằng phẫu thuật .Đây là trường hợp khó với nguy cơ cao là một thách thức lớn đối với phẫu thuật viên cùng ê –kip do BSCKI. Nguyễn Đông Quân và bác sĩ Nguyễn Châu Thanh, khoa Ngoại Thần kinh thực hiện.

Các bác sĩ đã lấy trọn khối u và xử lý nơi u bám vào liềm não, nếu không xử lý triệt để thì u màng não dễ tái phát.

Hiện, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, tinh thần vui vẻ, tiếp xúc tốt, chân hồi phục vận động bình thường, tay còn yếu nhẹ. Dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

BSCKI. Nguyễn Đông Quân cho biết, đây là trường hợp khó, khối u nằm ngay vị trí liềm não đoạn 1/3 giữa xoang tĩnh mạch dọc trên nên nguy cơ tổn thương xoang và các mạch máu đổ về xoang rất cao, bệnh nhân có thể nhồi máu não sau mổ dễ dẫn đến tử vong.

Khối u màng não có thể lành tính hoặc ác tính, chủ yếu được tạo ra từ các tế bào mầm hoặc tế bào tăng sinh trong mô thần kinh.

Tuy nhiên, nếu không được phát hiện, phẫu thuật loại bỏ kịp thời có thể gây nhồi máu não, liệt nửa người. Vì vậy, các khối u màng não cần được chẩn đoán, phát hiện, và xử trí kịp thời để tránh các biến chứng có thể gây tử vong.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO