Báo Điện tử Gia đình Mới

Người phụ nữ lặng thầm đứng sau thành công của HLV Park Hang Seo

Sau lưng vị HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam chính là hình bóng của người vợ Choi Song-A đã ở bên cạnh ông suốt 32 năm qua.

"Phía sau 1 người thành công luôn có bóng dáng phụ nữ" là câu nói vô cùng chính xác đối với gia đình HLV nổi tiếng Park Hang Seo. 

Người phụ nữ lặng thầm đứng sau thành công của HLV Park Hang Seo 0

Vợ của ông - bà Choi Song A - đã luôn ở bên cạnh thầy Park suốt 32 năm kể từ khi kết hôn vào năm 1987. Do bản thân trước kia từng là cầu thủ bóng đá, ông Park luôn phải xa gia đình và di chuyển liên tục. 

Người phụ nữ lặng thầm đứng sau thành công của HLV Park Hang Seo 1

Ông từng chia sẻ với bongdaplus rằng: "Đặc biệt trong giai đoạn tôi làm huấn luyện viên ở tuổi ngoài 40. Khi ấy, tôi chỉ biết đến công việc, chứ việc nhà, gần như tôi chẳng thể làm được gì cả. Tất cả mọi thứ đều do bà xã tôi quán xuyến. Nếu như không có vợ tôi, tôi không thể làm được điều mà tôi đang theo đuổi".

Người phụ nữ lặng thầm đứng sau thành công của HLV Park Hang Seo 2

Trước khi được mời qua Việt Nam làm HLV, ông Park chia sẻ bản thân cũng cảm thấy lo lắng. Việc đến một quốc gia xa xôi sẽ phải xa gia đình và làm xáo trộn nhiều việc trong cuộc sống. Vì thế, ông đã cùng bàn bạc kỹ lưỡng vơi vợ rồi mới đưa ra quyết định.

Thấu hiểu đam mê của chồng, bà Choi đã ủng hộ ông Park lên đường, bắt đầu hành trình dẫn dắt đội bóng trẻ của Việt Nam. 

Người phụ nữ lặng thầm đứng sau thành công của HLV Park Hang Seo 3

Bà cũng theo chồng sang đất nước hình chữ S và được VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) sắp xếp cho một căn hộ dành cho chuyên gia để sống cùng chồng. Sau 2 tuần ổn định cuộc sống mới, bà mới trở về nước.

Hai người vẫn thường xuyên liên lạc bằng cách gọi điện và nhắn tin mỗi ngày. Bà luôn theo dõi và hy vọng đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ giành chiến thắng, khẳng định tài năng dẫn dắt của ông Park và sau này sẽ gặp lại chồng trong niềm vinh quang.

Người phụ nữ lặng thầm đứng sau thành công của HLV Park Hang Seo 4

Chia sẻ với báo chí, ông Park kể rằng sau trận thắng trước Syria ở tứ kết Asiad vừa qua, ông đã gửi một tin nhắn cho vợ với nội dung "Anh đã có một ngày vất vả". Tuy đã là 1 giờ sáng, vợ ông vẫn trả lời và động viên chồng mình vững bước trên con đường kế tiếp.

Ngọc Quỳnh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO