Báo Điện tử Gia đình Mới

Người phụ nữ nghi giả có thai sắp sinh để nhận tiền quyên góp trên xe buýt

Sự việc hy hữu đã xảy ra trên tuyến xe bus số 13 tại TP. HCM khi một phụ nữ giả có thai sắp sinh để nhận tiền quyên góp.

  Người phụ nữ giả có thai sắp sinh để nhận lòng tốt của nhiều người trên xe buýt.

Người phụ nữ giả có thai sắp sinh để nhận lòng tốt của nhiều người trên xe buýt.

Tối 16/2, ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM - xác nhận với Gia Đình Mới: Trung tâm đã nhận được thông tin người phụ nữ giả có thai sắp sinh để nhận 4 triệu đồng quyên góp trên xe buýt số 13 vào chiều 15/2.

Theo đó, chiều ngày 15/2, trên chuyến xe buýt số 13 đi từ Bến xe Củ Chi - Công viên 23 tháng 9 do tài xế Huỳnh Văn Cư điều khiển, có một phụ nữ bụng to như có bầu.

Đến cầu An Hạ (giáp ranh huyện Hóc Môn và Củ Chi), người phụ nữ bỗng ú ớ, huơ tay chân có những cử chỉ, hành vi khiến mọi người tưởng chị mang bầu sắp sinh.

Thấy vậy, tài xế Huỳnh Văn Cư vội vàng điều khiển xe chạy nhanh tới một bệnh viện thuộc phường Tân Thới Nhất (quận 12, TP. HCM).

Trên xe lúc đó cũng có chị Huỳnh Thị Như Thủy là vợ tài xế Cư. Trên xe, thấy người phụ nữ có biểu hiện sắp sinh mà chỉ đi 1 mình, nhiều người thương cảm quyên góp được hơn 1 triệu đồng. Chồng chị Thủy cũng móc bóp góp thêm 3 triệu đồng nữa đưa cho người phụ nữ.

Tại một bệnh viện thuộc phường Tân Thới Nhất, quận 12, sau khi chồng chị Thủy hứa chịu mọi chi phí phát sinh và cung cấp số điện thoại cho nhân viên y tế, người phụ nữ được đưa vào thăm khám.

Tài xế và mọi người tiếp tục chuyến đi của mình. Tới cuối ngày, tài xế Cư liên lạc lại với bệnh viện để hỏi về tình hình của người phụ nữ thì được y tá thông báo người phụ nữ đó không mang thai và đã chạy trốn khỏi bệnh viện. 

Số tiền quyên góp chưa phải là quá lớn nhưng hành vi của người phụ nữ đã khiến nhiều người mất niềm tin. Đây cũng là bài học để mọi người cẩn trọng hơn, đừng để lòng tốt bị đặt sai chỗ. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO