Báo Điện tử Gia đình Mới

Người sinh vào Tháng 9 thường cao hơn, thông minh hơn so với tháng khác

Có những sự thật thú vị về người sinh vào Tháng 9 mà có thể bạn chưa từng nghĩ đến.

thang-9-ava-2-1037

 

1. Người sinh Tháng 9 thường thông minh 

thang-9-9

 

Một nghiên cứu được thực hiện vào Tháng 8 năm 2017 đã cho thấy kết quả đáng ngạc nhiên: Trong 1 triệu đứa trẻ được khảo sát, những đứa trẻ sinh vào Tháng 9 thường có cuộc sống thành công và tích cực hơn.

Theo số liệu khảo sát, những người sinh vào Tháng 9 hay gần Tháng 9 có tỉ lệ thi đỗ những trường ĐH hàng đầu như Oxford hay Cambridge cao hơn 20%, cũng như thường có điểm số tổng quát cao hơn. 

memeg19

Cô nàng mọt sách Hermione Granger trong 'Harry Potter' cũng sinh vào Tháng 9 

2. Người sinh vào Tháng 9 sống thọ hơn

thang-9-10

 

Một nghiên cứu khác của ĐH Chicago cũng cho thấy rằng những người sinh từ Tháng 9 đến Tháng 11 thường có khả năng sống thọ trăm tuổi cao hơn.

Một nghiên cứu khác ở Đức cũng cho thấy người sinh vào mùa Thu thường sống thọ hơn 6 năm so với những người sinh từ Tháng 4 đến Tháng 6. 

3. Người sinh vào Tháng 9 thường cao hơn

thang-9-11

 

Nếu bạn là một người quan tâm đến vấn đề chiều cao thì bạn sẽ muốn biết điều này: Một khảo sát từ Briston (Anh) cho thấy rằng những người sinh vào tháng giao mùa Hạ - Thu thường cao hơn một chút so với các tháng khác.

4. Có bộ xương chắc khỏe hơn

thang-9-14

 

Cũng từ nghiên cứu tại Briston nói trên, những người sinh vào thời gian giao mùa thường có khung xương lớn hơn (khoảng 12,75 cm2) so với những người sinh vào thời gian khác trong năm, điều này đồng nghĩa với việc họ có thể có bộ xương chắc khỏe hơn. 

5. Những người sinh Tháng 9 thường là các thiên tài vận động

thang-9-15

 

Nếu bạn sinh vào Tháng 9 và chưa thử môn thể thao nào thì hãy thử bắt đầu ngay hôm nay: Các nhà nghiên cứu tại ĐH Essex (Anh) cho thấy rằng những người sinh tháng 9 thường có thần kinh vận động tốt hơn.

Trong nghiên cứu trên bao gồm 8,000 thiếu niên từ 10 - 16 tuổi, những đứa trẻ sinh vào Tháng 9 chạy nhanh hơn 10%, nhảy cao hơn 12% và có thể lực tốt hơn 15%. 

6. Số người sinh Tháng 9 nhiều hơn các tháng khác

Theo số liệu trải dài 20 năm từ Trung tâm y tế quốc gia của Mỹ, số người sinh vào giữa tháng 9 chiếm tỉ lệ cao nhất, cụ thể là vào các ngày 9/9, 12/9 và 19/9.

thang-9-16

 

Một số người lý giải rằng bởi mùa Đông với những ngày lễ như Giáng sinh được coi là 'mùa yêu', nhưng nguyên nhân thật sự thì khó có ai chắc chắn được. 

7. Những người nổi tiếng sinh vào Tháng 9

Tháng 9 là tháng sinh của nhiều nhân vật xuất chúng và nổi bật trong lịch sử, trong chính trị cũng như lĩnh vực văn hóa. 

Khổng Tử (28/9/551) - nhà tư tưởng, nhà triết học, nhà giáo dục, nhà chính trị nổi tiếng người Trung Hoa.

thang-9-1

 

Các bài giảng và triết lý của ông có ảnh hưởng sâu rộng đối với đời sống và tư tưởng của các dân tộc Đông Á. Người Trung Hoa đời sau đã tôn xưng ông là Vạn thế Sư biểu (Bậc thầy của muôn đời). 

Hốt Tất Liệt (23/9/1215) - Đại hãn thứ năm của Mông Cổ đồng thời là người sáng lập ra nhà Nguyên.

thang-9-17

 

Dưới sự lãnh đạo của ông, đế quốc Mông Cổ đã đạt đỉnh điểm của sự hưng thịnh. Ông đã dời đô từ Hoa Lâm về Đại Đô tức Bắc Kinh ngày nay.

Vào năm 1271 ông đã lập triều đại của người Mông Cổ mang tên nhà Nguyên. Năm 1279 quân đội của ông tiêu diệt nhà Nam Tống (1127-1279), thống nhất Trung Quốc.

Nữ hoàng Elizabeth I (7/9/1533) - Nữ vương của nước Anh và Ireland từ ngày 17 tháng 11 năm 1558 cho đến khi qua đời.

thang-9-2

 

Thời trị vì của Elizabeth I kéo dài 45 năm, nổi bật với hai sự kiện: Vương quốc Anh trở nên một thế lực có ảnh hưởng toàn cầu, và những tranh chấp tôn giáo luôn sục sôi trong nước.

Vua Louis XIV (5/9/1638) - Còn được biết như Louis Vĩ đại hoặc Vua Mặt trời (The Sun King; Le Roi Soleil), là một quân chủ thuộc Nhà Bourbon, đã trị vì với danh hiệu Vua Pháp và Navarre.

thang-9-4

 

Ông được xem là một trong những nhà chinh phạt lớn trong lịch sử. Triều đại của ông kéo dài 72 năm, dài nhất trong lịch sử nước Pháp và cả Châu Âu.

Stephen King (21/9/1947) - Nhà văn người Mỹ thiên về thể loại kinh dị hoặc giả tưởng rất được tán thưởng khắp thế giới.

thang-9-3

 

Những cốt truyện kinh dị và lối viết đa dạng của King đã giúp giới phê bình chấp nhận thể loại kinh dị giả tưởng là một thành phần của nền văn học trong thế kỷ 20. Cuối năm 2006, tổng số sách ông đã bán có khoảng 350 triệu cuốn.

Jack Ma (10/9/1964) - Tỷ phú, doanh nhân thương mại điện tử người Trung Quốc.

thang-9-6

 

Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một gia đình của các doanh nghiệp dựa trên Internet rất thành công. Ông là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes.

Nhà văn Agatha Christie (15/9/1890) - Nhà văn được coi là 'Nữ hoàng trinh thám'.

thang-9-8

 

Theo Sách kỷ lục Guinness, Agatha Christie là nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thể loại trinh thám, và đứng thứ hai nếu tính cả các thể loại khác (chỉ xếp sau William Shakespeare).

Ước tính đã có khoảng 1 tỷ bản in bằng tiếng Anh và khoảng 1 tỷ bản in bằng 103 thứ tiếng khác những tác phẩm của Christie được tiêu thụ. 

Nhà văn F. Scott Fitzgerald (24/9/1896) - nhà văn Mỹ, để lại dấu ấn sâu sắc trong nền văn học Mỹ và thế giới, nổi tiếng với tác phẩm 'Gatsby vĩ đại'.

thang-9-7

 

Rất nhiều nhà văn nổi tiếng viết về Fitzgerald, Ernest Hemingway có một liên hệ phức tạp với Fitzgerald qua nhiều năm và đã viết về Fitzgerald trong nhiều tác phẩm.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO