Báo Điện tử Gia đình Mới

Người thân Văn Đức lên tiếng: 'Không phải chỉ có mình mẹ ra đón Văn Đức'

Trước việc cư dân mạng và truyền thông rầm rộ chia sẻ hình ảnh cầu thủ Văn Đức của U23 Việt Nam cùng mẹ và tỏ ra chạnh lòng thay, người thân của Văn Đức chính thức lên tiếng.

vdava

Trong dư âm chiến thắng và chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam trở về, bên cạnh những hình ảnh về đoàn diễu hành hoành tráng và các nghi thức trọng thể, nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ hình ảnh của cầu thủ Văn Đức có vẻ 'lẻ loi' trong giây phút ăn mừng ấy, khi chỉ có mẹ bên cạnh.

Trước sự việc đó, người thân của cầu thủ Văn Đức đã lên tiếng: 'Cảm ơn mọi người đã quan tâm cháu nhưng không phải chỉ có một mình mẹ ra đón cháu đâu. Người nhà của Đức và Mạnh cùng các thầy trong đội tuyển Sông Lam Nghệ An rất đông ra đón hai bạn. Đức vốn tình cảm, chạy ra để gặp riêng mẹ nên mọi người nghĩ vậy thôi'.

vd1

Theo chia sẻ của một số người trực tiếp ra đón các cầu thủ trong buổi diễu hành, sự chênh lệch cổ vũ giữa những người hâm mộ là có nhưng không đến mức quá lớn như miêu tả. 

Có một thực tế phải nhìn nhận rằng đây là câu chuyện không chỉ tồn tại đối với giải đấu này hay bóng đá Việt Nam nói riêng, mà còn là với cả bóng đá nói chung. Bóng đá là môn thi đấu tập thể, và những chiến tích cũng chẳng của riêng ai, nhưng người hâm mộ - đôi khi không phải ai cũng hiểu về bóng đá - vẫn thường ưa thích những câu chuyện về kỳ tích, về chiến công, những câu chuyện tràn đầy cảm hứng.

vd3

Chúng ta khó có thể trách những người gọi là 'fan phong trào', những ai yêu mến các cầu thủ không chỉ vì chiến công mà còn có thể vì cả... ngoại hình điển trai, lãng tử. Bởi con tim thì đâu có lý trí bao giờ!

vd4

Điều chúng ta có thể làm, thay vì dành sự cảm thương cũng rất đỗi thoáng qua cho những người vốn không cần bất kỳ sự thương hại nào, chính là dành thời gian tìm hiểu họ, hay chí ít là kính phục họ một cách thật lòng. Bởi không chỉ Văn Đức, mà còn có những Đình Trọng, Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Hồng Duy... - họ cũng đã thi đấu hết mình và thứ họ cần không chỉ là phút tung hô nhất thời, mà còn là ghi nhận của giới chuyên môn hay sự dõi theo ủng hộ bóng đá lâu dài của người hâm mộ.

vd5

Vì vậy, xin đừng dành cho những người hùng của chúng ta sự thương hại, cũng đừng chỉ tôn vinh trong một chốc lát thoáng qua. Không chỉ U23 Việt Nam mà bóng đá Việt Nam vẫn cần sự dõi theo và ủng hộ của người hâm mộ trong những giải đấu sắp tới, dù có thể chẳng mang sắc màu kỳ vĩ như hình ảnh 'hoàng mai ngạo tuyết' nơi Thường Châu nữa.

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO