Báo Điện tử Gia đình Mới

5 thủ tục người Việt ở nước ngoài về TP.HCM ăn Tết phải thực hiện tại sân bay

Khi nhập cảnh, hành khách cần có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ. Xuống sân bay, người nhập cảnh cần thực hiện đầy đủ 5 bước theo hướng dẫn đã ban hành của UBND TP.HCM.

Tết Nguyên đán đang cận kề, nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài cũng đang chuẩn bị các điều kiện nếu về Việt Nam ăn Tết. Do dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên các việc nhập cảnh cũng có những thủ tục mà hành khách phải tuân thủ.

Mới đây, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, từ 1/1, Chính phủ cho phép thành phố tiếp nhận các chuyến bay thương mại, tiếp nhận công dân từ nước ngoài về Việt Nam ăn Tết. TP.HCM cũng đã ban hành quy định đối với người nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM.

Hành khách chuẩn bị đến TP.HCM cần có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ, do cơ quan thẩm quyền nước sở tại cấp. Bên cạnh đó, hành khách cần khai báo y tế, xác nhận tiêm đủ hai mũi vắc-xin, với người từng mắc COVID-19 thì cần có giấy xác nhận đã khỏi bệnh.

5 thủ tục người Việt ở nước ngoài về TP.HCM ăn Tết phải thực hiện tại sân bay 0

Khi nhập cảnh, hành khách phải thực hiện theo 5 bước:

Khi vừa đáp xuống sân bay, hành khách phải cài đặt ứng dụng PC-Covid để tạo "Mã QR cá nhân".

Bước thứ 2, khi nhập cảnh, hành khách được tầm soát SARS-CoV-2 ngay khi đến sân bay và nhận kết quả test nhanh tại chỗ.

Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, hành khách sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và chuyển về Bệnh viện dã chiến số 12 để cách ly, điều trị. Ngược lại, khi có kết quả âm tính, hành khách sẽ được hướng dẫn thực hiện thủ tục rời khỏi sân bay về nơi lưu trú đã đăng ký trước.

Bước 3, trong suốt quá trình di chuyển về nơi lưu trú, người nhập cảnh phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Bước 4, trong quá trình cách ly, người dân phải theo dõi sức khỏe và khai báo y tế mỗi ngày.

Bước 5, có 2 trường hợp. Với người đã tiêm đủ liều vắc-xin, thì khi về địa phương chỉ phải theo dõi sức khỏe tại nhà 3 ngày. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc-xin phải cách ly tại nhà 7 ngày, cơ quan chức năng tại địa phương sẽ làm xét nghiệm trong ngày thứ 3 và 7.

Trước nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập vào TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung, lãnh đạo TP yêu cầu phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan mất cảnh giác. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó với dịch không để bị động bất ngờ. Hạn chế các hoạt động tập trung đông người, đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO