Báo Điện tử Gia đình Mới

Nguyên nhân khiến điều hòa nhà bạn bị chảy nước và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng điều hòa , người dùng thường gặp một hiện tượng rất phổ biến đó là điều hòa bị nhỏ nước từng giọt gây phiền toái và mất vệ sinh. Dưới đây là những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này.

Dàn lạnh bám bụi

Điều hòa dùng lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ sẽ làm cho bụi bẩn bám đầy dàn lạnh gây ra tình trạng tắc máng thoát nước dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài.

dieu-hoa

Ống thoát nước bị vỡ

Đây là một trong những hiện tượng phổ biến thường gặp và là một trong những nguyên nhân cơ bản làm cho điều hòa chảy nước ở cục nóng.

Điều hòa sau khi sử dụng một thời gian dài, độ ẩm trong phòng được tách ra khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh và nhỏ xuống máng nước.

Sau đó tạo thành dòng chảy qua đường ống thoát nước. Khi ống thoát nước bị vỡ sẽ làm cho dòng chảy thoát ra ngoài.

Lắp đặt điều hòa không đúng cách

Một số thợ lắp đặt thiếu kinh nghiệm sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc, hoặc làm đường ống quá dài mà không có lỗ thông gió, gây nên hiện tượng rò rỉ nước của máy điều hòa.

dieu-hoa1

Một số thợ sửa điều hòa thiếu kinh nghiệm sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc khiến nước không thoát ra ngoài mà dội ngược lại chảy vào màn hứng và rơi xuống sàn nhà.

Thiếu gas

Điều hòa bị thiếu gas sẽ dẫn đến hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh, điều hòa không đảm bảo đủ nhiệt độ và làm cho đá tan chảy qua máng hứng nước và tràn ra ngoài.

Do dàn lạnh thổi ra giọt nước

Nguyên nhân này thường là do lỗi nhà sản xuất , trong quá trình lắp ráp tạo ra các khe hở trong dàn lạnh quá lớn nên khi hoạt động quạt hút luôn các giọt nước thổi ra ngoài cùng không khí.

Cách khắc phục

-  Đầu tiên bạn chỉ cần vệ sinh cho dàn lạnh và dàn nóng. Tháo tấm lưới lọc bụi dùng vòi nước xịt rửa sạch để khô ráo và lắp lại.

- Nếu nước vẫn còn rò rỉ, nguyên nhân có thể đến từ ống thoát nước gặp sự cố, lắp đặt điều hòa sai cách hoặc do thiếu gas. Bạn cần gọi điện cho trung tâm bảo hành và sửa chữa điều hòa uy tín để giải quyết tình trạng này.

- Bạn nên vệ sinh bảo dưỡng điều hòa định kỳ 3-6 tháng/lần để đảm bảo điều hòa luôn sạch và tránh tình trạng máy điều hòa bị chảy nước.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO