Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà 5 người, 1 tháng chi 8 triệu, chồng vẫn quát 'Tiền mày cho trai, chứ tiêu sao hết'

Anh ta quát ầm lên: 'Cả gia đình có mấy cái miệng ăn, bố mẹ tôi thì già cả rồi, con thì nhỏ, ăn uống chẳng đáng bao nhiêu, cô tiêu cái gì mà 1 tháng hết những 8 triệu bạc'.

Vợ chồng mình vừa cãi nhau to một trận, cũng chỉ vì mấy khoản chi tiêu hàng tháng, mình ngán ngẩm lắm rồi, sao ngày xưa mình lại đâm đầu vào một loại người ích kỷ, gia trưởng như anh ta.

Mình lấy chồng đã được 5 năm và có một con nhỏ. Vợ chồng mình còn sống cùng với bố mẹ chồng nữa. Cả gia đình 5 người nhưng chẳng có bất cứ một khoản thu nhập ngoài nào ngoài tiền lương của hai vợ chồng mình. Lương của chồng mình 10 triệu, lương của mình được 8 triệu. Mỗi tháng anh ta chỉ đưa cho mình 3 triệu để chi tiêu.

Còn lại bao nhiêu thì mình phải tự lo liệu hết. Mà tiền xong thì chồng mình cũng phủi hết trách nhiệm cho mình. Trước đây chưa có con thì còn bớt đi một khoản được, giờ đây gia đình thêm người, lại còn là thêm con nhỏ, một tháng thêm không biết bao nhiêu khoản tiền.

Một tháng, riêng tiền của con cũng đã gần 4 triệu vì tiền học phí 1 tháng đi mầm non đã 2 triệu 5 chưa tính tiền bỉm sữa các thứ.

Nhà 5 người, 1 tháng chi 8 triệu, chồng vẫn quát 'Tiền mày cho trai, chứ tiêu sao hết' 0

Không những thế bố mẹ chồng mình lại còn thường xuyên đau ốm, phải liên tục thuốc thang chữa trị. Mỗi tháng phải tốn hơn 1 triệu bạc tiền thuốc bổ, thuốc bệnh cho hai ông bà. Bố mẹ chồng mình thì chỉ có mỗi chồng mình là con trai, dưới còn em gái.

Nhưng trách nhiệm dù sao vẫn cứ phải là con trai gánh vác. Mình thì làm con dâu, cũng nghĩ chẳng có quyền ca thán hay than vãn về chuyện này.

Lại tính gia đình 5 người, một tháng 30 ngày ăn uống. Thật sự mình cũng đã phải cân đo đong đếm rất là nhiều. Một ngày, cả gia đình 5 người nhà mình ăn uống ngày 3 bữa cũng đã mất ít nhất là 150-200 ngàn một ngày.

Đó là mình đã thực sự rất tiết kiệm rồi. Chưa kể tiền điện, tiền nước, tiền rác một tháng cộng vào ít nhất cũng hơn 1 triệu bạc. Mọi người thử giúp mình nhẩm tính xem một tháng gia đình mình tiêu như thế đã hết bao nhiêu tiền rồi.

Và liệu rằng khoản tiền 3 triệu kia chồng mình đưa có đủ để cho gia đình chi tiêu không? Vậy mà tháng nào cũng thế, nhìn số tiền mà mình tính toán ra, chồng mình lần nào cũng quát nhặng lên.

Có hôm anh đòi mình 30 triệu để lo quà Tết biếu sếp rồi mua mấy thứ sắm Tết. Mình bảo em không có tiền, có bao nhiêu lo hết cho gia đình chứ làm gì dư ra đồng nào. Nghe thế anh ấy liền bảo:

- Cả gia đình có mấy cái thằng người, bố mẹ tôi thì già cả rồi, con thì nhỏ, ăn uống chẳng đáng bao nhiêu, cô tiêu cái gì mà 1 tháng hết những 8- 9 triệu bạc. Cô lấy tiền cho trai đúng không, 1 tháng tôi đã cho cô đến 3 triệu rồi, tiền lương 8 triệu bét nhất cũng dư 5 triệu.

- 1 tháng riêng con anh đã ngốn hơn 3 triệu rồi, anh tính toán cái kiểu gì vậy hả? Trăm thứ tỉ thứ đổ vào đầu tôi. Anh 1 tháng có 7- 8 triệu trong túi còn chẳng tiết kiệm được xu nào mà đòi hỏi vợ phải tiết kiệm mấy chục triệu sao?

– Gia đình 5 người 1 tháng tiêu hết 8 triệu. Cô thử xem lại bản thân mình đi, không tiêu hoang thì là cái gì.

– Tôi không hề tiêu gì hoang tàn hết, sao anh không tự cầm tiền mà lo cho gia đình đi, xem một tháng tiêu những cái gì. Cuốn sổ chi tiêu kia sao anh không chịu đọc đi.

– Mày toàn khai khống trong đó thì tao đọc làm cái gì. Ngần ấy tiền có mà mày đưa cho trai, chứ tiêu sao hết.

Anh đổi cách xưng hô đột ngột với mình từ “cô” sang “mày” khiến cho mình thực sự choáng váng.

Đúng là có nằm mơ mình cũng không nghĩ ra được sẽ có ngày chỉ vì chuyện tiền bạc mà anh xưng mày với mình. Chưa hết, tiếp tục đôi co, anh còn bảo:

– Mày cút ra đường mà ở. Ở nhà đã có tao lo cho bố mẹ tao, lo cho con tao. Mày cầm hết tiền của mày mà đi nuôi trai đi.

Nhà 5 người, 1 tháng chi 8 triệu, chồng vẫn quát 'Tiền mày cho trai, chứ tiêu sao hết' 1

Bố mẹ chồng mình thấy thế liền can ngăn hai vợ chồng, tí nữa thì đánh nhau, lúc đó em điên lắm rồi. Mẹ chồng mình kéo mình vào phòng bảo mình nhẫn nhịn đi một tí. Nhưng nhẫn nhịn làm sao được, anh ngang ngược, vô lý, lại còn xúc phạm mình nữa.

Anh không chịu xem sổ chi tiêu, chỉ nằng nặc nhìn vào con số 8 triệu một tháng để buộc tội mình mang tiền cho trai. Nói thật chứ 8 triệu ấy là mình ghi như vậy, chứ tháng nào mình chẳng phải cố gắng cày cuốc thêm để bù tiền vào những khoản thiếu hụt.

Đâu có như chồng mình, đưa 3 triệu xong là phủi tay trách nhiệm với gia đình. Lúc nào anh cũng bảo anh phải lo công to việc lớn. Ừ, công to việc lớn mà đưa vợ 3 triệu, lại còn tính với vợ từng đồng thì công to việc lớn làm cái gì chứ.

Quá chán nản và thất vọng, chồng thế này thà không có còn hơn, chả lẽ lại bỏ cho nhẹ đũng quần. Chồng mình cũng suốt ngày đi nhậu nhẹt.

Mình chẳng biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa không? Mình đang tính làm y như lời thách thức của anh ta, mình bỏ về nhà ngoại 1 tháng xem anh ta xoay sở ra sao với cái đồng lương ấy với lại mình tin chắc với cái thói tiêu hoang truyền kiếp thì chẳng mấy chốc mà gọi tôi về. Tôi làm thế có được không nhỉ?

                                                                                        (Thanh Hồng)

  

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO