Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà báo Lan Anh: 'Nếu ta tặng hoa hồng, sẽ nhận lại hoa hồng'

Nhà báo Lan Anh: "Với tư cách một người làm việc ở nơi sáng lập và tổ chức ra chương trình hoa hướng dương, tôi luôn tự hào về những việc chúng tôi đã làm và tâm niệm sẽ luôn mang hoa hồng trên tay".

Nhà báo Lan Anh: 'Nếu ta tặng hoa hồng, sẽ nhận lại hoa hồng' 0

Gắn bó với báo Tuổi trẻ nhiều năm, nhà báo Lan Anh là một trong những người đồng hành cùng Ngày hội hoa hướng dương rất sớm. Là một người mẹ, một phóng viên theo dõi trong lĩnh vực y tế nhiều năm, chị luôn có sự đồng cảm, thấu hiểu với những mảnh đời, số phận bên hành lang bệnh viện. 

Chị cho biết, chiến dịch "Tôi đồng hành" do Tuổi trẻ phát động có điều lệ rất rõ ràng, không hề có bất kỳ điều gì không minh bạch và từng đồng của nhà tài trợ đều đến được đúng địa chỉ. 

Gia Đình Mới xin chia sẻ những suy nghĩ, trăn trở của chị về chương trình "Tôi đồng hành": 

Năm nay là năm thứ 11 báo Tuổi trẻ tổ chức ngày hội hoa hướng dương. Nếu tôi nhớ không nhầm thì đã có 4- 5 năm chương trình tổ chức vẽ tranh tặng bệnh nhi. Số tiền nhà tài trợ tặng (30.000 đồng mỗi tranh) dùng để thực hiện các ước nguyện của bệnh nhi.

Hẳn nhiều người trong các mẹ chưa biết nhiều về bệnh nhi ung thư, nhưng tôi thì rất biết. Đó là căn bệnh gây đau đớn cho các cháu, và rất nhiều cháu tôi quen đã ra đi.

Nhiều năm trước tôi quen cháu Đức, khi cháu mới vào viện, rồi cháu bị thiếu máu và bệnh viện không có máu cháu cần, mẹ một bệnh nhi ung thư đã hiến máu tặng cháu. Tôi đã ngồi ở BV Nhi TƯ trong buổi chiều đặc biệt đó, 1/6 năm đó cháu khỏe lại, vui vẻ nhưng 2 tháng sau cháu mất. Đó là tình cảnh chung của nhiều bệnh nhi.

Chương trình vẽ tranh tặng ước nguyện cho bệnh nhi, bắt đầu từ sáng nay trên Facebook share nhiều thông điệp này và tranh hướng dương lan tỏa khắp nơi. Tôi thấy rất mừng vì những thông điệp yêu thương ấy đã đến với mọi người, mọi nhà.

  Đóa hoa của Phương Thảo gửi đến chương trình. Ảnh Tuổi trẻ

Đóa hoa của Phương Thảo gửi đến chương trình. Ảnh Tuổi trẻ

Nhưng điều gì cũng có tính 2 mặt, nhiều người quan tâm thì nhiều người lại băn khoăn: Tiền có thật không? Mà nếu thật thì ít quá không, công ty tài trợ có lợi không khi chương trình này lan tỏa mạnh đến thế?

Vì đã gắn bó với chương trình này nhiều năm, tôi biết 100% tài trợ sẽ đến tay các cháu. Các năm trước không lan tỏa mạnh như năm nay nhưng nhà tài trợ vẫn đồng hành, thực hiện những ước nguyện của các cháu nhỏ. Mỗi năm chúng tôi tổ chức nhiều chương trình cho bệnh nhi và công ty này luôn hỗ trợ trong điều kiện họ có thể.

Tôi luôn muốn viết về những điều nhân văn và khơi gợi tình yêu, lòng tin tưởng. Ngày nào mở báo, mở Facebook, chúng ta thấy rất nhiều lời chửi rủa, có sự giả trá, mất lòng tin. Những thứ đó làm các mẹ mệt mỏi.

Nhưng tôi và nhiều đồng nghiệp khác luôn mong được đi tìm những gì hay đẹp trong cuộc sống, mang năng lượng tích cực cho cuộc sống của tất cả chúng ta. Cái đó là để các mẹ “thể dục cho tâm hồn”.

Thật tâm muốn giải thích cho các mẹ, với tư cách một người làm việc ở nơi sáng lập và tổ chức ra chương trình hoa hướng dương. Tôi luôn tự hào về những việc chúng tôi đã làm và tâm niệm sẽ luôn mang hoa hồng trên tay.

Nếu ta tặng hoa hồng, sẽ nhận lại hoa hồng".

Báo Tuổi trẻ hướng dẫn chiến dịch Tôi đồng hành thông qua mạng xã hội Facebook bằng ba bước đơn giản sau:

- Vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và Ngày hội vào tác phẩm.

- Đăng ảnh chụp tác phẩm lên trang Facebook cá nhân, gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018

- Tag mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Mỗi bông hoa đăng trên Facebook tính đến ngày 2/12/2018 với đủ thông tin như trên sẽ được nhãn hàng Sâm Alipas Platium - Công ty CP dược phẩm Eco tài trợ ủng hộ 30.000 đồng thực hiện quà ước nguyện của bệnh nhi.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO