Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà có phải là nơi để về…

"Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc." 

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Gia Đình Mới xin gửi tới quý độc giả một số quan điểm của phụ nữ khi nhắc tới hai tiếng “gia đình”.

Mùi Khánh Ly

“Với tôi, gia đình đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển sự nghiệp của tôi, bởi với đặc thù nghề nghiệp hơi khác biệt như giờ giấc không ổn định, áp lực lớn… Nếu như không có sự thông cảm, yêu thương, động viên và chia sẻ từ phía chồng con và gia đình thì tôi không thể có được sự phát triển tốt trong công việc như ngày hôm nay.

Với tôi, nhà là nơi vợ chồng con cái cùng vun đắp yêu thương, cùng nhau chia sẻ với nhau cả niềm vui lẫn nỗi buồn, chứ không phải chỉ để trở về xả những stress, áp lực của công việc.

Vợ chồng tôi luôn ý thức phải vun đắp tình cảm cho nhau bằng những hành động quan tâm và san sẻ thường xuyên, giúp đối phương hiểu rằng chúng ta đang có mặt ở đây là vì nhau, vì hạnh phúc của chính mỗi người, chứ không phải là việc chúng ta cứ ngồi đó, rồi mong chờ đối phương sẽ phải yêu ta, mang niềm vui đến cho ta.

Với tôi, tình yêu như cái cây, bạn phải vun đắp tưới tắm nó mỗi ngày, nếu không cái cây cũng sẽ tàn úa, héo khô. Và ngược lại, nếu chăm sóc tốt, cây sẽ phát triển xanh tươi, đâm hoa kết trái.

Hanna Giang Anh

“Những điều khác có thể thay đổi chúng ta, nhưng chúng ta bắt đầu và kết thúc với gia đình. Gia đình có công sinh thành và nuôi dưỡng, chính là cái nôi định hình tính cách, hình thành nên con người chúng ta.

Còn gia đình chúng ta vun đắp và xây dựng trong quãng đường trưởng thành chính là kết quả của việc lựa chọn người bạn đời mà chúng ta tin tưởng và quyết định nghe theo tiếng gọi của trái tim để tiến tới hôn nhân. Đối với tôi, mảnh ghép gia đình chính là một trong những nhân tố ảnh hưởng rất nhiều tới những quyết định quan trọng của cuộc đời mình.”

Uyên Bùi

“Sự xuất hiện của con gái khiến tôi sống có trách nhiệm hơn. Kiểu trước đây chỉ có hai người thì sinh hoạt có thể gọi là hơi tuỳ tiện, không có kỷ luật cho lắm! Thích ăn lúc nào thì ăn, lúc ngủ lúc nào thì ngủ vì đều là người lớn cả rồi. Nhưng đến khi có con thì lại có trách nhiệm hơn với lịch trình sinh hoạt của mình, có tính kỷ luật hơn và cũng... ngoan hơn nữa. Vì phải cẩn trọng mọi hành vi của mình, mọi phát ngôn của mình bởi con sẽ nhìn vào bố mẹ để học lớn.

Người ta nói "Nhà là nơi để về" nhưng tôi thì chưa bao giờ rời xa khỏi ngôi nhà nhỏ của mình nên không có khái niệm "về". Tôi luôn ở đó, trong thế giới đó, ngay cả trong thực tế cũng như trong tâm tưởng. Với tôi, nhà là nơi tự do nhất của mình, nơi tôi có thể là chính mình, có thể xấu tính một chút vẫn được yêu thương trọn vẹn.”

Bảo Ngọc

bao ngoc-2

“Nếu như tuổi trẻ tôi từng không cưỡng lại sức hấp dẫn của những chuyến phiêu lưu khám phá thì giờ đây, ở ngưỡng tuổi 30, ngôi nhà đủ riêng tư, ổn định và là một chốn đi về đáng ao ước. Ở đó, tôi luôn mong về góc bếp nhỏ xinh, cả nhà cùng nhau nấu nướng những món ăn hợp khẩu vị hay góc sân mát mẻ để cùng nhau uống trà, nói chuyện.

Tôi tìm thấy sự cân bằng trong ngôi nhà của mình với việc đọc sách cho con, nấu nướng, tưới cây và chăm chút một góc nào đó. Tôi thích trang trí góc nhà bằng những bức tường ảnh để nhắc nhớ về những kỉ niệm của con, những nơi đã đi qua…

Ngôi nhà cao thấp, rộng hẹp không quan trọng, bởi nhà đâu phải chỉ là nơi để sống, để trở về mà còn là nơi chứng kiến những trải nghiệm buồn vui của gia đình, thấy người thân yêu của mình trưởng thành và "già" đi cùng nhau.

Tôi đang trong chuyến công tác xa nhà nên tôi rất nhớ những ngày sum họp ở nhà. Với tôi "đi để trở về" là những trải nghiệm tuyệt vời với nhiều cung bậc cảm xúc, đủ khao khát và trân trọng.”

 Vũ Ánh Nguyệt

“Dù có cảm giác hơi trống trải và chút xíu chạnh lòng khi nghĩ về những gia đình đủ đầy quây quần khác, nhưng có lẽ không hẳn vậy. Với tôi, gia đình không chỉ là người thân, mà đó còn là những người bạn tốt, những người đồng nghiệp tốt, thậm chí, là những người bạn mới quen trên mạng….

Tất cả, đó có thể coi là gia đình của tôi, chính bởi sự quan tâm thương yêu lẫn nhau, dù không chung một dòng máu, nhưng vẫn sẻ chia vui buồn, khó khăn, hay hoạn nạn trong  bất kỳ hoàn cảnh nào. Với tôi, đó chính là gia đình lớn."

Quỳnh Sourdough

“Có 1 câu nói quen thuộc ngắn gọn mà ta vẫn nghe “Nhà là nơi để về”. Ai cũng có một nơi để vun đắp và yêu thương như thế, để trở về nếu ngoài kia là mệt mỏi, sóng gió. Chỉ có gia đình mới đem lại cho bạn tình yêu không cần điều kiện gì cả.

Trân trọng từng phút giây bên người mình yêu mến là bạn đã là người hạnh phúc nhất rồi”.

Ái Linh - Tú Anh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO