Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và 'Cục im lặng'

Những ước mơ rực rỡ, hoang tưởng và điên cuồng của kẻ sáng tạo mang tên Nguyễn Công Trí – đã được kết tinh và thăng hoa trong IM LẶNG.

  Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

Nguyễn Công Trí đã thiết lập nên đế chế thời trang của mình bằng thái độ im lặng.

Suốt 20 năm, từ những chập chững đầu tiên của một chàng trai trẻ tự mày mò khám phá về thời trang, cho đến vị thế hàng đầu và trở thành đại diện duy nhất từ Việt Nam đĩnh đạc và kiêu hãnh bước vào lãnh địa của thời trang cao cấp thế giới – Nguyễn Công Trí luôn là một KHỐI IM LẶNG nhất quán và nguyên chất.

Tế bào gốc của anh là im lặng.

Lựa chọn của anh là im lặng. Kiêu ngạo của anh là im lặng. Cô đơn của anh là im lặng. Những ước mơ rực rỡ, hoang tưởng và điên cuồng của kẻ sáng tạo mang tên Nguyễn Công Trí – đã được kết tinh và thăng hoa trong IM LẶNG.

Nguyễn Công Trí nhẫn nại và nhẫn nhịn, ngay cả khi anh đã trở thành nhà thiết kế tiên phong truyền cảm hứng và tạo ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong lịch sử thời trang Việt Nam hiện đại.

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và 'Cục im lặng' 1

Trong hào quang của một huyền thoại sống, Nguyễn Công Trí tiến gần đến câm nín, anh không còn cần thiết nói về mình hay thứ mình đang làm. Im lặng là triết lý, là ứng xử của Nguyễn Công Trí trong đời sống và nghề nghiệp, như một phẩm giá! Nếu với ai đó, im lặng có thể là trống rỗng, là từ bỏ, là chấp nhận.

Thì Nguyễn Công Trí, đã tạo nên một trường định nghĩa khác. Im lặng - là khi quá nhiều sức mạnh; khi cần nhìn sâu vào bản ngã thật sự của chính mình để sáng tạo không giới hạn; khi cần tập trung năng lượng để lao tới đích với sức căng của một mũi tên mãnh liệt.

Và Im lặng, là khi trái tim ngập tràn tự do và tình yêu đến mức ngôn từ không thể đựng hết.Ngoài thời trang, Nguyễn Công Trí hầu như chưa bao giờ kể anh LÀ AI.

Chúng ta chỉ có thể đoán chừng rằng anh đã hân hoan, đau đớn và đắm đuối yêu, đôi khi thịnh nộ hoặc có thể bị tổn thương; Chúng ta chỉ có thể đoán chừng về miền đất lộng lẫy và dịu ngọt, hỗn độn và điên rồ trong thế giới tinh thần của anh – khi đứng phía ngoài CỤC IM LẶNG nguyên khiết và cô đơn mang tên Nguyễn Công Trí.

  Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và nhà văn Nguyễn Quỳnh Hương

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và nhà văn Nguyễn Quỳnh Hương

Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật đương đại - sẽ được tổ chức ngày 27, 28, 29/12 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh..

Lần đầu tiên, 10 nghệ sỹ đương đại nổi tiếng sẽ thực hiện tác phẩm của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng lấy nguồn cảm hứng từ các Bộ sưu tập từ Number 1 đến Number 10 của NTK Nguyễn Công Trí.

Mọi người sẽ tận mắt chứng kiến 10 BST tiêu biểu nhất của Nguyễn Công Trí trong suốt 20 năm qua.

Nhà văn Nguyễn Quỳnh Hương

 


Nguyễn Công Trí (sinh năm 1978 tại Đà Nẵng). Tốt nghiệp Đại học Kiến trúc ở thành phố Hồ Chí Minh, khoa Mỹ thuật Công nghiệp năm 2001 anh bắt đầu sự nghiệp thiết kế thời trang của mình. 

Năm 2000, Công Trí đoạt giải ý tưởng trong cuộc thi thiết kế Collection Grand Prix, mở đầu cho các hoạt động trong ngành thời trang.

Năm 2008, Công Trí cùng nhà thiết kế OATU hợp tác trình diễn bộ sưu tập trong chương trình giao lưu văn hóa Việt - Pháp.

Năm 2011 và 2012 anh là tư vấn thời trang cho chương trình ca nhạc quốc tế MTV.

Công Trí trở thành ủy viên của Hiệp hội Thời trang châu Á năm 2014, đồng thời là một trong 100 nhà thiết kế Haute Couture (thời trang may mặc cao cấp) đương đại.

Anh cũng là chủ của các thương hiệu thời trang KINconcept, KIN by Nguyen Cong Tri và Nguyễn Công Trí. Kin là biệt danh khi còn nhỏ của anh.

Anh từng chịu trách nhiệm thiết kế phục trang cho nhiều thí sinh tham gia Hoa hậu Thế giới 2008, Hoa hậu Hoàn vũ 2009...

Tháng 3 năm 2017, Công Trí ra mắt bộ sưu tập thứ 10 - Em Hoa - tại Tokyo Fashion Week (Tuần lễ Thời trang Tokyo). Tờ Vogue (phiên bản Mỹ) nhận xét anh đang "gần chạm tới haute couture với những sáng tạo từ bộ sưu tập này". Đội ngũ stylist cho Rihanna đã đặt các trang phục cho cô ca sĩ.

Trong Witness Tour của Katy Perry tại Montreal (Canada), Katy Perry mặc 3 trang phục của NTK Nguyễn Công Trí.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO