Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà thơ Nguyễn Thành Phong: 'Cuộc thi 'Nơi tôi sống' đã vượt mọi khuôn khổ'

Đại diện Ban giám khảo - Nhà thơ Nguyễn Thanh Phong đã chia sẻ những điều đáng mừng của cuộc thi.

Đánh giá về các bài dự thi sau một thời gian phát động, nhà thơ Nguyễn Thành Phong, Thường trực Hội đồng Giám khảo chia sẻ: Hội đồng Giám khảo và Ban Tổ chức cuộc thi đã có những chia sẻ vui mừng về bước đầu thành công của cuộc thi. Dù cuộc thi chỉ mới ở giai đoạn đầu phát động đã nhận được gần 700 bài dự thi.  

Empty

Không chỉ có sự vượt trội về mặt số lượng, chất lượng bài dự thi cũng là một tín hiệu đáng mừng. Ban đầu, định hướng các bài dự thi sẽ mang tính tản mạn, vừa có chất báo chí, vừa xã hội. Thế nhưng các bài dự thi gửi về đã vượt lên khuôn khổ ấy, trở thành một cuộc thi mang tính văn học, sáng tác.

Ban đầu, ban tổ chức chỉ mong muốn mọi người chia sẻ về nơi sống của chúng ta. Hóa ra tác phẩm đã vượt ra khuôn khổ, cuộc thi bồi đắp được văn hóa sống. Qua tác phẩm dự thi mà con người, cuộc sống văn hóa hơn. 

Nhà thơ Nguyễn Thành Phong, Thường trực Hội đồng Giám khảo

Nhà thơ Nguyễn Thành Phong, Thường trực Hội đồng Giám khảo

"Đây là điều khác biệt đáng mừng, cũng giúp cuộc thi vượt khuôn khổ, có một tầm vóc lớn hơn", ông nhận định.

Một điểm nữa khiến cuộc thi vượt khuôn khổ đó là ở các thí sinh dự thi. Ban đầu, ban tổ chức chỉ hy vọng các tác phẩm dự thi đến từ thành phố, các đô thị lớn. Vậy mà cuộc thi đã nhận được bài thi từ mọi miền tổ quốc, từ vùng sóng nước dàn khoan xa xôi, cho tới Cà Mau địa đầu tổ quốc và cuộc thi còn lan rộng ra cả ở nước ngoài. Điều này đã chứng tỏ sức lan tỏa của chúng ta, cách lựa chọn chủ đề. 

Chất lượng cuộc thi tương đương một cuộc thi sáng tác văn học, mang tính đại chúng hơn một chút. 

Những thí sinh chưa có may mắn nhận được Tặng thưởng tháng vẫn hoàn toàn có cơ hội nhận Giải thưởng chung cuộc. Bên cạnh đó, việc cuộc thi không giới hạn số lượng bài viết tạo cơ hội cho bất cứ thí sinh yêu quý cuộc thi có thể tiếp tục tham gia và nhận giải. 

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan đại diện Ban tổ chức cuộc thi đánh giá: "Khi mỗi người dân không coi nơi mình sống như là tổ ấm thì nó không thể tốt được. Hiện nay, các khu đô thị đã có phần cứng - là cơ sở vật chất tốt, nhưng vẫn thiếu phần mềm, và cuộc thi đang góp phần tạo phần mềm văn hóa, lối sống ấy. 

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan (bên trái) trao Tặng thưởng cho bài viết ấn tượng nhất

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan (bên trái) trao Tặng thưởng cho bài viết ấn tượng nhất

Cuộc thi Nơi Tôi Sống được tổ chức với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người…

Cuộc thi do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (www.reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới (www.giadinhmoi.vn) tổ chức.

Gửi bài dự thi kèm thông tin: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân.

Email:[email protected]

Điện thoại: 0986 321 888; 024 6666 0899

Fanpage: https://www.facebook.com/NoiToiSongPage/  

Để biết thêm chi tiết và thể lệ cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

30713514_162678824419357_6341336796693004288_n
Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO