Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhạc sĩ Phong Nhã qua đời ở tuổi 96

Thông tin nhạc sĩ Phong Nhã qua đời ở tuổi 96 khiến nhiều người không khỏi tiếc thương.

Nhạc sĩ Phong Nhã qua đời

Ít giờ trước, họa sĩ Tô Chiêm đã đăng tải dòng thông báo về sự ra đi của nhạc sĩ Phong Nhã - tác giả của hàng loạt bài hát thiếu nhi gắn liền với tuổi thơ của thiếu niên nhi đồng.

Họa sĩ Tô Chiêm viết:

"Nhạc sĩ Phong Nhã, người tổng phụ trách đầu tiên của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, đã ra đi hồi 4h08 sáng sớm nay. Gia đình còn chưa biết sẽ tổ chức tang lễ cho ông như thế nào".

  Nhạc sĩ Phong Nhã qua đời ở tuổi 96

Nhạc sĩ Phong Nhã qua đời ở tuổi 96

Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Rất nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ sự tiếc thương khi biết tin nhạc sĩ qua đời:

"Tôi từng có dịp gặp và làm việc với bác Phong Nhã và thấy ông là người vô cùng dễ chịu, hoà nhã và động viên thế hệ trẻ yêu âm nhạc hãy hát và duy trì những bài hát đã đi cùng năm tháng. 

Tôi vẫn nhớ khi thực hiện MV nhạc sĩ Phong Nhã đã ở tuổi 90, ông hỏi mấy giờ có mặt để chuẩn bị chúng tôi nói sẽ đến trước từ 6 hoặc 7h còn ông cứ 9h mới đến cũng được nhưng ông đã đến rất sớm hồ hởi và khích lệ mọi người. Chúng tôi như được truyên thêm những năng lượng tích cực của người cha ông đi trước'', ca sĩ Minh Quân trải lòng.

Nhạc sĩ Phong Nhã là ai?

Nhạc sĩ Phong Nhã tên thật là Nguyễn Văn Tường. Ông sinh năm 1924, quê quán ở Duy Tiên, Hà Nam. 

Bên cạnh vai trò là nhạc sĩ, ông còn được biết đến là người tổng phụ trách đội đầu tiên của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và là Tổng biên tập đầu tiên của báo Thiếu niên Tiền phong từ năm 1954 - 1978.

  Nhạc sĩ Phong Nhã - người gắn liền với hàng loạt các ca khúc thiếu nhi nổi tiếng

Nhạc sĩ Phong Nhã - người gắn liền với hàng loạt các ca khúc thiếu nhi nổi tiếng

Cả cuộc đời nhạc sĩ Phong Nhã gắn liền với các bài hát dành cho thiếu nhi. Ông có hơn 250 tác phẩm lớn nhỏ trong đó phải kể tới: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Đội ca, Kim Đồng, Nhanh bước nhanh nhi đồng, Đi ta đi lên...

Năm 2001, nhạc sĩ Phong Nhã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật, Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng nhì, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, Huy chương Vì sự nghiệp âm nhạc, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và nhiều giải thưởng khác.

Xem thêm bài hát Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng:

Mai Hương/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO