Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhận định Đề thi Toán lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên: Khó lấy điểm 9, 10

Đa số các giáo viên nhận định đề thi Toán lớp 10 trường chuyên Khoa học Tự nhiên có cấu trúc quen thuộc, tính phân loại tốt. Để lấy điểm 9, 10 là rất khó.

Nhận định đề thi vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự Nhiên

Chiều 26/5, các thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) hoàn thành bài thi môn Toán.

Đa số các GV nhận định đề thi Toán lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên có cấu trúc quen thuộc, tính phân loại tốt. Tuy nhiên để lấy điểm 9, 10 là rất khó.

Thầy Hồng Trí Quang - giáo viên Toán tại Hệ thống giáo dục HOCMAI - đánh giá đề thi Toán lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên có cấu trúc không đổi so với năm 2018-2019, phù hợp với kỳ thi tuyển sinh vào trường chuyên Khoa học Tự nhiên.

Cụ thể, đề gồm các dạng toán giải phương trình, hệ phương trình, phương trình nghiệm nguyên, bất đẳng thức và hình học.

Câu 1 thuộc phần giải phương trình, hệ phương trình tương đối quen thuộc với các bạn ôn thi chuyên. Đa số thí sinh có thể làm trọn vẹn 2 ý.

Câu 2 thuộc phần giải phương trình nghiệm nguyên và chứng minh bất đẳng thức. Ý đầu phương trình nghiệm nguyên khá dễ dàng. Ý 2 là câu bất đẳng thức yêu cầu tìm giá trị nhỏ nhất khó hơn.

Câu 3, hình học có 3 ý. Ý đầu tiên rất quen thuộc khi chứng minh tứ giác nội tiếp. Ý thứ hai cũng khá ngắn gọn, tuy nhiên, việc phải kẻ thêm hình sẽ khiến nhiều học sinh lúng túng. Ý còn lại là câu khó để kiếm điểm 9-10.

Câu cuối là bài khó về bất đẳng thức, thuộc dạng câu hỏi phân loại để lấy điểm 10.

  Đề thi môn Toán vào chuyên Khoa học Tự nhiên năm học 2019 -2020.

Đề thi môn Toán vào chuyên Khoa học Tự nhiên năm học 2019 -2020.

Cô giáo Đặng Mai (giáo viên Toán tại Hà Nội) cũng nhận đình về đề thi môn Toán, đây là đề thi khó nhưng không quá lắt léo. Dạng đề này nhiều học sinh ôn vào chuyên cũng đã được làm nhiều.

Học sinh có thể giành điểm ngay ở câu 1, câu 3 ý a, sau đó có thể thêm được câu 2 ý a và câu 3 ý b. Việc lấy 6, 7 điểm không hề quá khó.

Tính phân loại, chọn ra học sinh giỏi Toán sẽ nằm ở câu 2b, câu 3 ý cuối và câu 4.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) tuyển các lớp chuyên Toán, Tin, Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Trường dành tối đa 10% chỉ tiêu vào các lớp chuyên (khoảng 45 học sinh) để xét tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố. Môn đạt giải phải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng. Riêng với lớp chuyên Tin, trường còn xét tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất môn Toán.

Chuyên Khoa học Tự nhiên khuyến khích thí sinh có thư giới thiệu của một giáo viên từng trực tiếp giảng dạy hoặc bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực của học sinh.

Với thi tuyển, mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào 2 trong 5 lớp chuyên. Các em phải làm bài thi viết 3 môn: Toán và Ngữ văn (vòng 1) và môn chuyên (vòng 2). Đề thi được tự luận ở môn Toán vòng 1 và môn chuyên. Môn Ngữ văn thi trắc nghiệm kết hợp với tự luận.

Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) hệ số 1 và điểm thi môn chuyên hệ số 2. Môn chuyên phải đạt từ 4 trở lên. Điểm Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển.

Thí sinh thi trong 2 ngày 26 - 27/5. Kết quả được công bố trước ngày 15/6.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO