Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhân viên Ngành Y tế thành phố phẫn nộ

Nhân viên Ngành Y tế thành phố phẫn nộ về hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp của người thầy thuốc.

Nhân viên Ngành Y tế thành phố phẫn nộ 0

Gần đây báo chí đưa tin một bác sĩ, một giảng viên đại học có hành vi xấu xa lừa gạt người bệnh ung thư giai đoạn cuối để lấy tiền đã gây làn sóng phẫn nộ của nhân viên ngành y tế thành phố, một hành vi không thể chấp nhận được, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp của người thầy thuốc.

Trong lúc nhân viên ngành y tế từ bệnh viện tuyến cuối đến các cơ sở y tế ban đầu đang cùng nhau nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hài lòng người bệnh làm đích phấn đấu trong nhiều năm qua và bước đầu đã mang lại niềm tin cho người dân thành phố và khu vực phía Nam, thì lại vẫn còn đó những hành vi lạc lỏng nhưng vô cùng xấu xí gây phẫn nộ cho xã hội và nhất là trong đội ngũ các thầy thuốc. 

Người bệnh ung thư và nhất là ung thư giai đoạn cuối rất cần hoạt động chăm sóc giảm nhẹ, cả thể xác lẫn tinh thần, và đây là hoạt động mang tính khoa học và nhân văn đã được các bệnh viện quan tâm và được Sở Y tế khuyến khích các bệnh viện triển khai.

Ngoài hoạt động chuyên môn sử dụng thuốc giảm đau theo phác đồ điều trị, rất cần các hoạt động xã hội khác hỗ trợ tinh thần và vật chất cho người bệnh và gia đình (vì hầu hết là khó khăn) giúp người bệnh được thanh thản sống khoảng thời gian còn lại.

Hơn ai hết, lãnh đạo và nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Truyền máu và huyết học đã rất sốc và rất buồn khi hành động xấu xí này lại xảy ra ngay ở bệnh viện của mình, một bệnh viện mới đây rất tự hào về thành tích phát triển kỹ thuật chuyên sâu theo hướng hội nhập quốc tế của chuyên ngành huyết học, tự hào vì nỗ lực của cả tập thể cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh và đứng vào top 12 bệnh viện co điểm chất lượng bệnh viện trên 4 điểm.

Và tất cả các thầy thuốc của ngành y tế đều phẫn nộ với hành vi xấu xí này. Tới đây, chắc chắc cơ quan chủ quản là trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và cơ quan quản lý người hành nghề là Bệnh viện Huyết học – Truyền máu sẽ có hình thức xử lý thích đáng, và Sở Y tế xem xét đình chỉ chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Về góc độ quản lý, thời gian qua, Sở Y tế cũng đã triển khai ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh ngoại trú và mới đây đã ban hành phiếu khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú nhằm giúp cho các bệnh viện chủ động nắm bắt những trải nghiệm tích cực để phát huy, đồng thời biết được những trải nghiệm tiêu cực để chủ động có giải pháp chấn chỉnh.

Mong rằng tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh xem đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc, cần có giải pháp chủ động hơn trong giám sát sự tuân thủ các quy định trong hành nghề khám, chữa bệnh của nhân viên thuộc thẩm quyền, trong rèn luyện y đức của mỗi cán bộ, viên chức và người lao động, làm thế nào chủ động nắm bắt tình hình và ngăn chặn các hành vi sai phạm cho nhân viên của mình.

Đó cũng là trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức tham gia công tác quản lý bệnh viện, quản lý cơ sở khám, chữa bệnh.

Sở Y tế TP HCM

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO