Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhật Bản: Bão Trami càn quét làm ít nhất 50 người bị thương, hàng loạt chuyến bay bị hủy

Đã có ít nhất 50 người bị thương liên quan tới các sự cố do bão Trami hoành hành tại các tỉnh Okinawa và Kagoshima của Nhật Bản.

Theo ghi nhận mới nhất, bão Trami đã khiến khoảng 50 người bị thương tại Okinawa và Kagoshima. Giới chức địa phương cảnh báo, số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao khi bắt đầu ghi nhận những thiệt hại do ảnh hưởng của bão.

Bão Trami, với sức gió tối đa 216km/h ở vùng gần tâm bão, trước đó đã được dự báo đổ bộ vào đất liền Nhật Bản trong sáng 30/9 và có nguy cơ gây ra hình thái thời tiết khắc nghiệt trên toàn nước Nhật trong ngày mai (1/10).

Người dân địa phương được cảnh báo đề phòng trước nguy cơ hứng chịu những trận mưa kỷ lục kèm gió dữ dội tại nhiều khu vực rộng lớn. Trận bão đã gây đình trệ giao thông hàng không và mất điện trên diện rộng tại Nhật Bản.

Nhật Bản: Bão Trami càn quét làm ít nhất 50 người bị thương, hàng loạt chuyến bay bị hủy 0

Theo số liệu do đài truyền hình NHK cung cấp, hơn 400 chuyến bay đã bị hủy bỏ, chủ yếu ở khu vực miền Tây nước Nhật. Khoảng 700 người ở Okinawa đã được sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn hơn, trong khi gần 200.000 ngôi nhà bị cắt điện.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, vào lúc 8 giờ sáng 30/9 (theo giờ địa phương), bão Trami đi qua gần đảo Yakushima, tỉnh Kagoshima , phía Nam Kyushu với vận tốc 45 km/h, sức gió vùng gần tâm bão lên tới 216km/h.

Dự báo, bão sẽ đổ bộ vào miền Tây Nhật Bản vào chiều tối ngày 30/9, gây mưa to và gió lớn trên diện rộng, kéo theo nguy cơ sạt lở đất và ngập lụt tại tỉnh Kagoshima và Chiba.

Nhật Bản: Bão Trami càn quét làm ít nhất 50 người bị thương, hàng loạt chuyến bay bị hủy 1

Do ảnh hưởng của bão, dịch vụ đường sắt và hàng không ở khu vực này tạm ngừng hoạt động. Sân bay quốc tế Kansai ở thành phố biển Osaka đã thông báo đóng cửa từ 11h ngày 30/9 đến 6h ngày 1/10.

Hơn 900 chuyến bay đã bị hủy, ảnh hưởng tới hơn 70.000 hành khách trong khi dịch vụ tàu siêu tốc nối các ga Tokyo, Shin-Osaka và Hiroshima và một số tuyến ở miền Tây Nhật Bản sẽ tạm ngừng hoạt động. Mưa lớn đã trút xuống hai thị trấn Minami Osumi và Yakushima ở tỉnh Kagoshima, lượng mưa lên tới 120mm.

Xem thêm:

Nguồn video: VTV24

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO