Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới nhận thức về tự kỷ 2/4

Các hoạt động diễn ra vào dịp này với mong muốn những đứa trẻ không may mắc hội chứng tự kỷ có được sự ấm áp và yêu thương từ cộng đồng.

Tiếp nối thành công những năm 2016 và 2017, năm nay, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam; Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD); Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN) liên kết với Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (Ccihp, tổ chức phi chính phủ) và Rubic Collborative (tổ chức tình nguyện) tiếp tục tổ chức sự kiện Ngày Việt Nam nhận thức về tự kỷ lần thứ 3. 

Đặc biệt có gần 1000 người, trong đó có gần 400 người tự kỷ tham gia sự kiện. Người tự kỷ có độ tuổi từ 2 tuổi đến trên 20 tuổi, sẽ tham gia các trò chơi trị liệu, các môn thi đấu bơi, chạy, bật xa tại chỗ và một số trò chơi khác.

Vào dịp này hàng năm, khắp thế giới và tại Việt Nam đều có các hoạt động vì người tự kỷ như: Hội thảo “Tự kỷ trong Asean – Xây dựng Pháp luật và các Chính sách về phát hiện, can thiệp và chăm sóc người tự kỷ tại cộng đồng” vào 13h30 ngày 31/3 tại Khách sạn Hòa Bình, 27 Lý Thường Kiệt, Hà Nội; Gala giao lưu văn nghệ giữa các đoàn từ các tỉnh về dự chương trình thi đấu thể thao tại Bắc Ninh vào 19h ngày 31/3; Chương trình Thể thao thân thiện dành cho người tự kỷ và Mít tinh Ngày Việt Nam Nhận thức về Tự kỷ tại trường Trung học chuyên Bắc ninh, khu Hồ Ngọc Lân 4, phường Kinh Bắc, Thành phố Bắc Ninh. 

Thông qua chuỗi hoạt động này chúng tôi mong muốn cộng đồng nhận thức đúng về tự kỷ, mở lòng và hỗ trợ đúng cách để người tự kỷ được sống bình đẳng, phát triển năng lực, đóng góp cho xã hội. Hãy cùng chúng tôi tạo ra một cộng đồng thân thiện với người tự kỷ. Đó cũng là cơ hội lớn để người tự kỷ có thể hòa nhập vào cuộc sống.

Ngày 2/4 đã được Liên Hiệp Quốc chọn là “Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ”, với mục đích khuyến cáo các quốc gia tăng cường sự quan tâm đến hội chứng này. Theo chuyên trang của Liên Hiệp Quốc về tự kỷ: “Tự kỷ là một loại khuyết tật phát triển suốt đời được phát hiện trong vòng 3 năm đầu đời. Tự kỷ là do rối loạn của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ và có thể xảy ra ở bất kỳ cá nhân nào không phân biệt giới tính, chủng tộc, giàu nghèo hay địa vị xã hội. Tự kỷ được biểu hiện ra ngoài bằng những khiếm khuyết về tương tác xã hội; khó khăn về giao tiếp ngôn ngữ/phi ngôn ngữ và hành vi, sở thích mang tính hạn hẹp, lặp đi lặp lại nhiều lần.” 

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO