Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhiều năm cõng khối u khủng trên lưng làm người phụ nữ bị biến dạng cột sống

Có khối u khủng trên lưng nhiều năm không được điều trị làm người phụ nữ bị biến dạng cột sống, khối u có dấu hiệu hoại tử, gây ra vết thương hở…

Chị T.T.S., 35 tuổi, trú tại Tam Trấu, Yên Bái vào Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng khối u có dấu hiệu hoại tử, gây ra vết thương hở, làm biến dạng cột sống, ảnh hưởng tới chức năng hô hấp và vận động.

Qua thăm khám và xét nghiệm, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật sớm. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ cắt bỏ 2/3 trọng lượng khối u ban đầu, che phủ và khâu khép miệng vết thương.

Thông tin về ca bệnh, GS.TS Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Saint Paul cho biết, thông thường, u xơ thần kinh không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng với trường hợp của bệnh nhân T.T.S., do khối u có kích thước quá lớn, nếu không phẫu thuật thì sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  Khối u nặng 12kg trên lưng bệnh nhân trước khi được phẫu thuật

Khối u nặng 12kg trên lưng bệnh nhân trước khi được phẫu thuật

Sau ca phẫu thuật, khối u nặng khoảng 12kg được loại bỏ. Hiện bệnh nhân được tháo băng và dần hồi phục.

Theo TS.BS Phạm Thị Việt Dung, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, thông thường u xơ thần kinh là bệnh có tính di truyền trong gia đình. Bệnh thường có những triệu chứng như xuất hiện vết chàm màu đậm (giống màu cà phê) trên da, da có nhiều tàn nhang ở vùng nách, bẹn, xung quanh thần kinh ngoại biên…

Cách loại bỏ khối u duy nhất hiện nay là phẫu thuật. Hiện nhiều gia đình do có điều kiện kinh tế khó khăn nên không đi mổ, khiến khối u ngày càng phát triển về trọng lượng, ảnh hưởng tới vận động, sinh hoạt và sức khỏe.

“Tuy hiện nay chưa thể điều trị triệt để căn bệnh này, nhưng nếu phát hiện sớm và phẫu thuật sớm, bệnh nhân sẽ tránh được những phiền toái với sức khỏe, giảm nguy cơ và giữ được thể hình không bị biến dạng”, bác sĩ Dung nhấn mạnh.

Với trường hợp của bệnh nhân T.T.S., nếu khối u có phát triển thêm, các bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ lần nữa.

Qua đây, bác sĩ Dung khuyến cáo người dân, khi phát hiện thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường như trên, cần sớm đến bệnh viện để được thăm khám và phẫu thuật loại bỏ khối u kịp thời (nếu có), tránh nguy hiểm có thể xảy ra.

Lê Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO