Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhìn lại kết quả những lần đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia tại các kỳ SEA Games

Tối nay 10/12 trận chung kết tranh huy chương vàng giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia sẽ diễn ra trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 30.

  Nhìn lại kết quả những lần đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia tại các kỳ SEA Games

Nhìn lại kết quả những lần đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia tại các kỳ SEA Games

Tối nay 10/12 trận chung kết tranh huy chương vàng giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia sẽ diễn ra trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 30. Trong tất cả các kỳ SEA Games đây là lần đầu tiên hai đội có cuộc đối đầu tại trận chung kết. Đây cũng có thể sẽ là lần đầu tiên bóng đá nam Việt Nam giành được tấm huy chương vàng của SEA Games. 

Trước giờ bóng lăn, hãy cũng nhìn lại kết quả những trận đối đầu của cả hai đội tuyển tại các kỳ SEA Games trước. Trong lịch sử tại đấu trường SEA Games, Việt Nam vs Indonesia đã có 12 lần chạm trán. Trong đó, mỗi đội đã có cho mình 5 chiến thắng và 2 lần bất phân thắng bại. 

  Đây là lần đầu tiên Việt Nam và Indonesia chạm trán trong trận chung kết tại SEA Games 30

Đây là lần đầu tiên Việt Nam và Indonesia chạm trán trong trận chung kết tại SEA Games 30

SEA Games 1995: Trong lần đầu tiên tham dự SEA Games Đội tuyển Việt Nam đã dành chiến thắng 1-0 trước Indonesia tại vòng bảng. Nhờ chiến thắng này mà Việt Nam đã có được tấm vé vào chung kết và giành HCB. 

SEA Games 1997: Đây là kì SEA Games được tổ chức tại Jakarta, Indonesia. Khi đó ĐT Việt Nam đã có trận hòa 2-2 với đội chủ nhà. Trong giải đấu đó vì để thua Thái Lan nên Việt Nam bị loại khỏi bán kết. 

SEA Games 1999: Lần đầu tiên Việt Nam và Indonesia gặp nhau ở trận bán kết. Trong trận đấu này Việt Nam đã giành được chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn. Tại kỳ SEA Games này ĐT Việt Nam đã vào vòng chung kết, tuy nhiên không giành được HCV. 

 

SEA Games 2001:  Đây là kỳ SEA Games Việt Nam sớm phải chia tay SEA Games vì chỉ đứng vị trí thứ 3 ở vòng bảng. Trước đối thủ Indonesia các chiến binh sao vàng đã để thua 1-0 trước đội bóng vạn đảo. 

SEA Games 2003: Đây chính là kỳ SEA Games có lứa cầu thủ vô cùng tài năng của bóng đá Việt Nam như Văn Quyến, Thanh Bình, Hữu Thắng, Tài Em, Minh Phương. Trong giải đấu đó, ĐT Việt Nam đã dành được chiến thắng 1-0 giành tấm vé cùng Thái Lan vào bán kết. 

SEA Games 2005: Đây là giải đấu để lại vết nhơ với bóng đá Việt Nam khi Quốc Vượng, Văn Quyến cùng 5 cầu thủ Việt Nam khác dính vào nghi án bán độ. Trong lượt cuối đối đầu với Indonesia chúng ta đã để thua 1-0. 

SEA Games 2011: ĐT Việt Nam đã tỏ ra thua kém đối thủ là U22 Indonesia với thất bại 0-2, sau khi đánh bại Việt Nam Indo giành tấm vé đi tiếp vào chung kết. 

SEA Games 2015: hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã chạm mặt nhau ở trận tranh HCĐ SEA Games năm 2015. Và lần này, chúng ta đã thắng đậm đối thủ với tỉ số 5-0.

SEA Games 2017: Đây có thể nói là một trận đấu đáng nhớ với bóng đá Việt Nam, bởi nó là khởi nguồn cho thất bại đau đớn của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở SEA Games 2017. Nếu có điểm trước Indonesia, ĐT U22 Việt Nam khi đó sẽ giành vé vào bán kết, tuy vậy ĐT Việt Nam đã kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 0-0. 

SEA Games 2019: Ở vòng bảng vừa qua, U22 Việt Nam đã có màn lội ngược dòng trước Indonesia giành chiến thắng 2-1. Hy vọng đó là động lực giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thực hiện hóa giấc mơ HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30 trong trận đấu chung kết tối nay. 

Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019 (SEA Games ) là một sự kiện thể thao đa môn khu vực hai năm một lần. Năm nay Đại hội Thể thao Đông Nam Á  sẽ được tổ chức tại Philippines từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 10 tháng 12 năm 2019. Đây là lần thứ 30 đại hội này diễn ra hay còn được gọi là SEA Games 30. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO