Báo Điện tử Gia đình Mới

Con người có thể cấy ghép não, cột sống trong tương lai gần nhờ tiến bộ y học hiện đại

Cấy ghép tạng đã mở ra cơ hội sống cho không ít bệnh nhân trên thế giới nhờ y học tiên tiến. Mới đây, các nhà khoa học tiết lộ, con người có thể cấy ghép não, thậm chí là cột sống trong tương lai gần.

  Nhờ y học hiện đại, con người có thể được cấy ghép đầu, cột sống trước năm 2030

Nhờ y học hiện đại, con người có thể được cấy ghép đầu, cột sống trước năm 2030

Trang Fox News đưa tin, con người có thể được cấy ghép não, cột sống, mang lại hi vọng cho nhiều bệnh nhân trong tương lai không xa. 

Đây là ý tưởng của chuyên gia Bruce Mathew tại khoa giải phẫu thần kinh trường Đại học Hull khi ông làm việc với  Michael J Lee, tác giả của cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng "Chrysalis" (Con nhộng).

Ông cho biết, ý tưởng đó nghe có vẻ thật ngu ngốc. Nhưng sau đó họ nhận ra rằng nó thực sự không phải là một ý tưởng điên rồ. 

Ông đã lấy ví dụ từ cuốn tiểu thuyết rùng rợn của Mary Shelley tên là Frankenstein. Tác giả đã tạo ra một con quái vật bằng cách sử dụng việc ghép các phần của cơ thể lại với nhau. Và chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng thủ thuật cấy ghép não và cột sống cho con người trước năm 2030.

Mathew cho biết, kỹ thuật cấy ghép phần đầu, cột sống đặc biệt hữu ích với những người bị bệnh rối loạn dưỡng cơ, người cụt chân...Đặc biệt việc cấy ghép trên các con rô bốt cũng có thể sẽ được sử dụng biện pháp này. 

Các nhà khoa học cho rằng để thực hiện ý tưởng trên, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta có quyền hi vọng trong tương lai gần, nhiều người được cứu sống hơn nhờ y học hiện đại. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO