Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Những bà mẹ chồng dễ thương 'nhất Vịnh Bắc Bộ': Bóc nho, dọn nhà, tranh rửa bát với con dâu

Ai bảo mẹ chồng nào cũng giống như bà Phương trong 'Sống chung với mẹ chồng'? Trong thực tế, có những người mẹ chồng dễ thương đến nỗi con dâu chỉ muốn sống mãi với mẹ chồng thôi.

mckava

 

Giờ đây, mỗi khi tìm kiếm từ khóa 'mẹ chồng nàng dâu', ta lại có thể bắt gặp vô vàn những câu chuyện đầy bức xúc, khiến cho các cô gái sợ phải lấy chồng còn cánh mày râu chỉ biết bó tay trước sự phức tạp của thế giới đàn bà.

Nhưng phải chăng tất cả các bà mẹ chồng đều 'khó ở' đến thế? Câu trả lời chắc chắn là không, và những câu chuyện 'sống chung với mẹ chồng' dưới đây là minh chứng rõ nhất cho điều đó. 

Mẹ chồng chiều con dâu như con đẻ

Chia sẻ về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chị Nguyễn Thị Hiền (Hà Nội) cảm thấy may mắn vì đã có một người mẹ chồng hiện đại, tâm lý, chị cảm nhận được sự quan tâm của mẹ từ những điều nhỏ nhất: 'Mẹ chồng mình hiền lắm, lại rất thương con dâu, khi mình đi làm thì mẹ ra đóng cổng cho, nhiều hôm đi làm về còn thấy mẹ gọt hoa quả cho nữa'. 

Trong thực tế, có rất nhiều bà mẹ chồng thương con dâu không khác gì con gái, thậm chí còn bóc vỏ nho hay từng hạt lựu phần cho con dâu, khiến các chị em phải xuýt xoa ngưỡng mộ vì mẹ đẻ có lẽ cũng chỉ chiều con đến thế là cùng. 

mck11

 

mckbocnho

 Cô con dâu được mẹ chồng chiều từng ly từng tí khiến ai cũng 'phát ghen'

Sự tâm lý của các bà mẹ chồng còn được thể hiện ở việc chăm con dâu trong thời gian mang bầu hay nuôi con nhỏ, bởi đây là khoảng thời gian mà người phụ nữ mệt mỏi nhất, nhạy cảm nhất và yếu đuối nhất.

Khi lấy chồng, nhất là lấy chồng xa, người phụ nữ không phải lúc nào cũng được mẹ đẻ chăm sóc và người chồng đôi khi cũng bận rộn công việc mà không thể chăm lo cho vợ. Bởi vậy, những quan tâm từ mẹ chồng lúc này càng khiến con dâu cảm động hơn bao giờ hết. 

mck7

 

mck8

 

Bất cứ người phụ nữ nào đi làm dâu cũng mong ước được mẹ chồng yêu thương, nhưng điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng, bởi mẹ chồng và nàng dâu là mối duyên chứ không phải khi nào cũng là sự lựa chọn.

Nhưng phải chăng, khi ta mở lòng hơn, thì mỗi người mẹ chồng lại có thêm một cô con gái, và mỗi người con dâu lại có thêm một người mẹ để hết mực yêu thương?

Một câu chuyện 'sống chung với mẹ chồng' khác cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ, bởi nàng dâu này được mẹ chồng chiều hết mực, giành rửa bát với con dâu: 'Để mẹ rửa chén cho, tụi bây tắm cho con đi'.

Trao đi yêu thương thì nhận lại yêu thương, những người mẹ chồng ấy được con dâu thương đến nỗi 'có đuổi cũng chẳng muốn ra ở riêng' như nhiều chị em chia sẻ. 

mck-15-2

Cô con dâu được mẹ chồng... giành rửa bát khiến chị em ngưỡng mộ 

mck18

Mẹ chồng giúp con chăm các cháu, chiều con dâu còn hơn mẹ đẻ

Điểm chung của nhiều cặp mẹ chồng - nàng dâu thân thiết, đó là sự thẳng thắn và thật tình, mẹ chồng coi con dâu như con gái, sai là chỉ bảo chứ chẳng hề giữ kẽ. 

mck12

 

mck14

 

Một trong những điều khiến mẹ chồng - con dâu dễ 'sứt mẻ tình cảm', đó chính là những lời bàn ra tán vào của những người xung quanh, đặc biệt là khi thấy mẹ chồng cưng chiều con dâu như con gái. Thế nhưng bà mẹ chồng này đã có cách 'đặc trị' không thể đáng yêu hơn.

mck17

Mẹ chồng bênh con dâu trước các cô chồng khiến con dâu cảm động

Những bà mẹ chồng 'xì tin' hơn cả con dâu

Đôi khi, điều ngăn cách giữa mẹ chồng và nàng dâu lại chỉ đơn giản là khoảng cách thế hệ - sở thích, quan điểm và lối sống quá khác biệt giữa hai thế hệ khác nhau. Nhưng có những cặp mẹ chồng nàng dâu lại 'hợp cạ' đến không ngờ. 

mck1

Mẹ chồng gọi con dâu là con gái, thi thoảng lại đi trà sữa như bạn bè

mck2

 

mck16

 

mck3

Cặp mẹ chồng nàng dâu như hai chị em

Đâu là bí quyết cho mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu hoàn hảo?

Khi được hỏi về bí quyết để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu được gần gũi, chị Nguyễn Thu Hiền chia sẻ: 'Mình nghĩ rằng bất cứ mối quan hệ nào cũng phải từ hai phía, không chỉ mẹ chồng chiều mà con dâu cũng phải biết cách cư xử, đối nhân xử thế với mẹ chồng, với nhà chồng'.

Có lẽ, nếu cả mẹ chồng và nàng dâu đều mở lòng hơn, chấp nhận những điều chưa hoàn hảo và nhìn nhận những mặt tích cực ở đối phương, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. 

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO