Báo Điện tử Gia đình Mới

Những bài thuốc cực hiệu nghiệm từ cây ngải cứu mà nhiều người không hề biết

Cây ngải cứu có rất nhiều những công dụng với sức khỏe con người, thế nhưng rất nhiều người vẫn không biết coi như cây mọc dại và bỏ qua.

 Điều trị đau khớp

Trong y học cổ truyền, cây ngải cứu được sử dụng để điều trị đau khớp, đây là một trong những triệu chứng vô cùng phổ biến của viêm khớp. 

Cây ngải cứu có chứa một số thành phần hoạt chất có tác dụng giảm đau trong trường hợp viêm khớp. 

Giảm đau bụng kinh

Đối với chị em phụ nữ, cây ngải cứu còn có tác dụng giảm đau bụng kinh và kích thích chu kỳ kinh nguyệt. Ngải cứu có thể điều trị đau bụng kinh nguyên phát. Một nghiên cứu khác cho thấy trong Đông y có thể dùng cứu để điều trị các cơn bốc hỏa do mãn kinh.

Những bài thuốc cực hiệu nghiệm từ cây ngải cứu mà nhiều người không hề biết 0

Chống ung thư

Cây ngải cứu chứa artemisinin độc đối với một số tế bào ung thư. Các tế bào ung thư chứa hàm lượng sắt cao hơn các tế bào khỏe mạnh, khiến cho chúng dễ bị độc do artemisinin. Theo một nghiên cứu, artemisinin phản ứng với sắt để tạo thành các gốc tự do tiêu diệt tế bào ung thư.

Điều trị cảm cúm

Theo Đông y, ngải cứu có tính hàn, vị cay, đặc tính có lợi cho việc tăng cường hệ miễn dịch. Ăn ngải cứu giúp bạn loại bỏ các độc tố trong cơ thể, chống sốt và nhiễm trùng. Ngoài ra, ngải cứu kết hợp với bạc hà có thể điều trị cúm, sốt và ngộ độc thực phẩm. Các đặc tính khử trùng của ngải cứu giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn trong dạ dày.

Ăn rau ngải cứu trị đau đầu

Ngải cứu trị đau đầu rất tốt. Nhờ vào lượng tinh dầu trong lá ngải cứu và tính ấm nên lá ngải cứu có công dụng tuyệt vời trong trị đau đầu, nhức đầu mệt mỏi. .

Cách làm: Chúng ta lấy 300gram lá ngải cứu, 100gram lá khuynh diệp, 100gram lá bưởi nấu lên với 2 lit nước, cho sôi khoảng 20 phút thì đem xông trong 15 phút. Ăn ngải cứu hầm gà hoặc ngải cứu xào trứng cũng giúp đẩy lùi cơn đau đầu, làm ấm người hiệu quả.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO