Báo Điện tử Gia đình Mới

Những bí mật của các khách sạn mà rất ít người biết đến

Biết được những điều dưới đây sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều khoản chi phí, cùng với đó sẽ giúp bạn chủ động và tránh được nhiều tình huống bất ngờ khi thuê phòng.

 1. Đặt phòng 1 - 2 ngày trước khi nhận phòng

Giá của phòng khách sạn có thể sẽ thay đổi từng ngày và tùy theo thời điểm mà bạn có nhu cầu thuê. Thông thường giá của mùa du lịch sẽ đắt gấp 2 - 3 lần so với ngày bình thường.

Những bí mật của các khách sạn mà rất ít người biết đến 0

Trước khi có ý định đặt phòng, lời khuyên hữu ích đó chính là bạn nên khảo giá trước khi chọn. Nếu không quá gấp, bạn có thể đợi gần đến ngày thì mới đặt phòng, bởi vì một số khách sạn luôn có giảm giá 50% cho những căn phòng trống cuối cùng.

2. Nếu không thích căn phòng này, bạn có thể đổi phòng khác và nó hoàn toàn miễn phí

Thông thường khi đến khách sạn, bạn sẽ được nhân viên lễ tân tư vấn về việc chọn view cho căn phòng trước khi chốt đặt phòng.

Những bí mật của các khách sạn mà rất ít người biết đến 1

Nhưng đến lúc nhận phòng, vì một lý do nào đó bạn có thể yêu cầu đổi sang phòng khác (bên cạnh hoặc những tầng khác). Nếu còn phòng, nhân viên khách sạn sẽ không ngại giới thiệu cho bạn mà không lấy thêm bất kỳ khoảng phí nào nữa.

3. Chọn khách sạn theo bảng xếp hạng chứ đừng dựa vào số lượng ngôi sao

Chắc chắn bạn chưa biết dịch vụ của khách sạn 3 sao có thể tốt và phụ hợp với bạn hơn so với khách sạn 5 sao cao cấp đấy. Vừa có thể giảm đi chi phí mà có thể sử dụng dịch vụ không kém gì khách sạn 5 sao đắt tiền, dại gì không thử?

Nên vì thế bạn chỉ cần đọc phần nhận xét của những người đi trước và tham khảo thêm những thông tin của nơi mà bạn muốn ở. Bên cạnh đó, sẽ có những ý kiến khen chê nên bạn cần phải thật sự tỉnh táo nhất là đối với những comment chê, để có thể chọn lựa một nơi ở phù hợp.

4. Đặt phòng trực tiếp với khách sạn

Điều hiển nhiên là khách sạn nào cũng luôn muốn có khách đặt phòng, nhưng họ lại không muốn phải trả bất kỳ một khoản phí nào cho các trang web đặt phòng.

Những bí mật của các khách sạn mà rất ít người biết đến 2

Đây cũng chính là mẹo để giúp bạn được hưởng nhiều ưu đãi hơn là so với đặt phòng qua các trang thông tin. Bạn có lên các trang du lịch, tìm khách sạn, sau đó search google để tìm số điện thoại khách sạn mà bạn đang có nhu cầu ở, liên hệ và hỏi thăm những ưu đãi cũng như giá cả như thế nào, nhân viên ở đó sẽ tư vấn cho bạn một cách nhiệt tình hơn, đôi khi còn được giảm giá so với việc đặt qua website.

5. Làm sao để hủy phòng đặt vào gần ngày nhận phòng mà không bị phạt tiền

Một mẹo nhỏ dành cho các bạn đó chính là thay vì hủy phòng ngay lập tức thì bạn nên yêu cầu được chuyển lịch đặt phòng sau đó khoảng 1 tuần.

Những bí mật của các khách sạn mà rất ít người biết đến 3

Đến ngày hôm sau, bạn liên hệ lại với khách sạn đó yêu cầu hủy bạn sẽ không phải bị mất bất kỳ khoảng phí nào cho việc order phòng

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO