Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

7 bộ phim bất hủ về đề tài LGBT bạn nhất định phải xem

Nếu quan tâm đến chủ đề LGBT, bạn nhất định không thể bỏ qua những bộ phim nổi tiếng này.

1. The Danish girl (Cô gái Đan Mạch, 2015)

7 bộ phim bất hủ về đề tài LGBT bạn nhất định phải xem 0

Được coi là tiếng nói mạnh mẽ biểu tượng cho cộng đồng những người chuyển giới, The Danish girl không phải là một bản tình ca lãng mạn mà là một hành trình phi thường đi tìm lại chính mình của Einar Wegener, bộ phim khiến bất cứ khán giả nào cũng phải đẫm lệ.

Dựa trên một câu chuyện có thật về cuộc đời họa sĩ Einar Wegener, quyết định chuyển giới thành phụ nữ vào cuối thập niên 1920 tại Đan Mạch, lấy nhân dạng là Lili Elbe, bộ phim đưa người xem trở về thời điểm của những năm 1900, khắc họa chân dung người đầu tiên trên thế giới dám mạnh mẽ đối mặt với chính bản thân để phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

2. Love, Simon (Thương mến Simon, 2018)

7 bộ phim bất hủ về đề tài LGBT bạn nhất định phải xem 1

Simon (do Nick Robinson thủ vai) có cuộc sống bình thường, yên vui bên gia đình cùng bạn bè. Mọi thứ có vẻ rất hoàn hảo với cậu nhưng có một bí mật Simon luôn che giấu, cậu là người đồng tính.

Cuộc sống của Simon trôi qua yên ả cho đến một ngày xuất hiện những dòng tâm sự của nhân vật bí danh Blue chia sẻ trên diễn đàn học sinh của trường rằng mình đồng tính và đang có những cảm xúc rất bấp bênh. Đồng cảnh tương thân, Simon tức thì bị cuốn hút và tìm cách bắt chuyện với Blue.

Những cảm xúc yêu thương nảy nở, những bức thư điện tử trao đổi giữa 2 người, những rắc rối khiến mọi thứ tốt đẹp xung quanh Simon vỡ vụn, sự dũng cảm đối mặt với sự thật và kết thúc có hậu đã khiến Love, Simon trở thành một trong những bộ phim đáng mong chờ nhất trong năm 2018.

Bộ phim truyền tải thông điệp rằng bất cứ ai cũng xứng đáng có một tình yêu tuyệt vời.

3. Weekend (Những ngày cuối tuần, 2011)

7 bộ phim bất hủ về đề tài LGBT bạn nhất định phải xem 2

Bộ phim Weekend lấy bối cảnh vào một đêm thứ sáu sau khi say sưa với bạn bè trong một buổi tiệc tại gia, Russell đi đến một câu lạc bộ đồng tính một mình. Cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa Russell và Glen đã khiến cuộc sống của 2 người thay đổi hoàn toàn.

Bộ phim đã khắc họa được nỗi cô đơn cùng tình yêu chân thành mà 2 chàng trai dành cho nhau, những khao khát và đam mê tình yêu mà họ tìm thấy ở nhau.

4. The way he looks (Làm lại chính mình, 2014)

7 bộ phim bất hủ về đề tài LGBT bạn nhất định phải xem 3

Một bộ phim đến từ Brazil, The way he looks là một bộ phim rất đỗi đời thường về mối tình dễ thương tuyệt đẹp giữa Leonardo - một cậu bé 15 tuổi bị mù bẩm sinh, được bố mẹ bao bọc, bảo vệ quá mức và trở thành mục tiêu bắt nạt, trêu chọc ở trường và Gabriel - cậu bạn điển trai mới chuyển tới lớp học của Leonardo.

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào với những cảm xúc nhẹ nhàng, bình dị và tinh tế của 2 chàng trai trẻ sẽ khiến bất kỳ khán giả nào cũng phải mỉm cười. 

The way he looks không chỉ dừng lại ở tình bạn, tình yêu mà còn là câu chuyện của những người trẻ muốn khẳng định mình.

5. My summer of love (Mối tình mùa hè, 2004)

7 bộ phim bất hủ về đề tài LGBT bạn nhất định phải xem 4

Chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Helen Cross, tác phẩm được trao tặng giải thưởng Betty Trask năm 2002 dành cho các tác phẩm lãng mạn.

My summer of love được coi là một trong những bộ phim về đề tài đồng tính nữ thành công nhất của điện ảnh nước Anh.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình của 2 cô gái trẻ đến từ 2 tầng lớp và đẳng cấp xã hội khác nhau. Mona thuộc tầng lớp lao động, có anh trai đi tù, đã gặp và yêu Tamsin, một cô gái trung lưu bị tổn thương sâu sắc vì thiếu thốn tình cảm gia đình.

Chỉ trong mùa hè ngắn ngủi, họ đã gặp gỡ, yêu thương nhau và vẽ nên một chuyện tình tuyệt đẹp của tuổi trẻ.

6. I can’t think straight (Không thể nghĩ thông suốt, 2008)

7 bộ phim bất hủ về đề tài LGBT bạn nhất định phải xem 5

Tala, cô gái gốc Jordan sống tại London đang tất bật chuẩn bị mọi thứ cho hôn lễ của mình thì tình cờ được giới thiệu để làm quen cùng Leyla, cô gái trẻ mang 2 dòng máu Anh – Ấn Độ, người đang hẹn hò cùng bạn thân của Tala.

Bất chấp cá tính hoàn toàn khác biệt, qua những lần trò chuyện, gặp gỡ, Tala và Leyla đã bị thu hút lẫn nhau. 2 người phải đối mặt với sự cách biệt về văn hóa, cùng với sự phản đối dữ dội từ phía gia đình để đến được với nhau.

7. Carol (Chuyện tình Carol) (2015)

7 bộ phim bất hủ về đề tài LGBT bạn nhất định phải xem 6

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt vào năm 1952 của nhà văn Patricia Highsmith, nội dung chính của bộ phim xoay quanh Carol - một người phụ nữ đã có chồng nhưng lại đem lòng yêu cô nàng bán hàng Therese Belivet xinh đẹp trẻ tuổi.

Khác biệt về tính cách, lối sống, tầng lớp, nhưng cả 2 đều cảm thấy lạc lõng, cô đơn trong chính cuộc sống của mình. Tất cả những gì họ muốn là yêu và được yêu. Sự đồng điệu ấy đã kéo 2 người gần lại với nhau.

Carol không chỉ là câu chuyện tình yêu đơn thuần về những con người muốn tìm kiếm cho mình hạnh phúc đích thực, mà qua đó còn muốn nói lên khát vọng về bình đẳng xã hội, bình đẳng giới tính.

Khôi Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO