Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Những bức ảnh khiến bạn tan chảy vì câu chuyện xúc động đằng sau

Những bức ảnh tưởng chừng hết sức đơn giản tại Trung Quốc này lại ẩn chứa những câu chuyện cao đẹp về tình người khiến chúng ta thấy ấm lòng và đôi khi rơi lệ.

 

Empty

Bức ảnh được chụp ngày 12/7/2017 tại An Huy, Trung Quốc. Một nữ y tá bụng bầu to lặng lẽ ngồi dùng ống hỗ trợ thở oxy , bên cạnh cuộc mổ lấy thai đầy cam go.

Vài phút sau, cô nhanh chóng bỏ ống thở oxy và tiếp tục công việc của mình.

Nữ y tá này 2 ngày nữa là đến ngày dự sinh, nhưng cô vẫn nỗ lực làm việc để giúp đỡ những người phụ nữ khác vượt qua những phút giây vừa nguy hiểm vừa hạnh phúc đón chào các sinh linh bé bỏng.  

Empty

 Bức ảnh được chụp ngày 2/3/2017 tại Hợp Phì, Trung Quốc. Nữ vệ sinh môi trường đang ân cần cho mẹ chồng uống nước.

Nguyên nhân bức ảnh xuất phát từ việc cô không muốn người mẹ già đã không còn khả năng tự phục vụ cô đơn ở nhà, lại cũng không muốn ảnh hưởng công việc quét đường của mình.

Hàng ngày, cứ khi mặt trời mọc, nữ nhân viên vệ sinh Hứa Dương Hoa lại đẩy mẹ ngồi trên xe lăn ra ngoài đường, ngồi gần khu vực cô đang làm việc để sưởi nắng.

Lâu lâu cô lại ra hỏi thăm, chăm sóc cho mẹ uống nước. Việc này đã được duy trì suốt 2 năm.

Empty

Bức ảnh được chụp buổi tối ngày 14/7/2017 cũng tại Hợp Phì. Cô bé 8 tuổi Trương Kiều Tử và cha là Trương Chí Dũng đang hát kiếm tiền.

Cứ buổi tối cuối tuần nào hai cha con cũng ra đầu phố hát như vậy, thu hút rất nhiều sự chú ý của người qua đường.

Nếu như các cô bé ở tuổi của Kiều Tử vẫn chỉ biết đến búp bê và cuộc sống mơ mộng thì cô bé đã phải lo toan gánh vác cả gia đình.

Hai cha con dựa vào tiền có được từ việc hát để lấy tiền chữa bệnh cho bố cô bé và nuôi sống cả gia đình. Việc ca hát này đã kéo dài 5 năm.

Empty

Bức ảnh chụp ngày 10/4/2017,  tại An Huy,Trung Quốc. Bức ảnh các cụ già ngồi chơi mạt chược trông tưởng chừng hết sức thông thường.

Tuy nhiên bạn sẽ kinh ngạc khi biết cụ già trong bức ảnh đã 106 tuổi. Mái tóc bạc trắng, dáng điệu nhanh nhẹn khỏe mạnh, cụ già 106 tuổi trông không có sự khác biệt so với những cụ bà ở tuổi 80.

Bức ảnh cho thấy tuổi tác không phải là điều quan trọng nhất, mà quan trọng là thái độ sống. Có lẽ chính tinh thần lạc quan đã khiến cụ khỏe mạnh như vậy.

Không chỉ thế năm 101 tuổi, cụ còn tham gia một cuộc thi mạt chược và đoạt quán quân. 

Empty

 Bức ảnh được chụp ngày 13/7/2017 tại tỉnh Anh Huy, Trung Quốc. Cô con gái nuôi Trương Cúc 24 tuổi không khỏi rơi lệ khi nói đến bệnh tình của cha.

Cô được cha nuôi từ khi còn rất nhỏ, đến khi lấy chồng lại phải ở xa cha. Mấy năm trước vì không yên tâm cô đã xây ngôi nhà lợp ngói 3 gian cho cha yên tâm hưởng tuổi già.

1 năm trước, khi cha bị bệnh năng, Trương Cúc vội vàng bỏ chồng con lại, về nhà chăm sóc cha.

Tiền phẫu thuật của cha dự kiến lên tới 200 nghìn Nhân dân tệ, cô đang nỗ lực kiếm tiền hy vọng cha có thể phẫu thuật.

Khôi Nguyên /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO