Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh

Bình luận

Giảm cân chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, đặc biệt là trong việc hạn chế ăn uống. Kết hợp thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân nhiều hơn là ăn ít đi.

  Cách kết hợp thực phẩm có thể tăng tốc độ giảm cân của bạn

Cách kết hợp thực phẩm có thể tăng tốc độ giảm cân của bạn

Vậy những cách kết hợp thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể giúp bạn đốt cháy chất béo là gì?

Bột yến mạch và bơ đậu phộng

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe. Chúng không chỉ chứa không chứa gluten mà còn là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng.

Yến mạch chứa nhiều chất xơ beta-glucan hòa tan giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu, thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và tăng cảm giác no.

Bơ đậu phộng về cơ bản là một loại xay nhuyễn làm từ đậu phộng. Nó bao gồm khoảng 25% protein, làm cho nó trở thành một nguồn protein thực vật tuyệt vời.

Ngoài ra, nó có hàm lượng carbs thấp và một nguồn chất béo lành mạnh, phù hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc những người theo chế độ ăn kiêng low-carb.

Mật ong và chanh

Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh 1

Đây là sự kết hợp giảm cân hoàn hảo.

Nước chanh có một thành phần được gọi là axit citric, thường được sử dụng như một chất làm sạch vì nó có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng mạnh mẽ.

Mật ong chứa một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm riboflavin, sắt, kẽm, vitamin B6 và chất xơ.

Mặc dù có nhiều đường, nhưng nó có một lượng calo rất nhỏ và mật độ khoáng chất, vitamin khiến cơ thể cảm thấy no.

Cá hồi và bơ

Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh 2

Cá hồi là lựa chọn bữa ăn hoàn hảo cho những người muốn giảm cân vì hàm lượng protein cao giúp điều chỉnh hormone kiểm soát sự thèm ăn. Do thực tế là nó giàu protein và ít calo, nó làm tăng tốc độ trao đổi chất và chất béo bão hòa đa thúc đẩy giảm cân lành mạnh.

Bơ có giá trị dinh dưỡng cao và chúng giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì mức năng lượng cao, cũng như sức khỏe tốt. Hơn nữa, bơ có chứa chất phytochemical là nguồn năng lượng tự nhiên cho cơ thể bạn.

Trứng và bơ

Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh 3

Trứng có đầy đủ các protein quan trọng mà cơ thể chúng ta cần. Nó cung cấp năng lượng, sự ổn định và thỏa mãn cơn đói của bạn. Vì vậy, nó có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn.

Bơ như đã đề cập ở trên, bơ kết hợp hoàn hảo với trứng, giúp giữ mức năng lượng cao và giảm sự thèm ăn của bạn.

Gà và ớt cayenne

Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh 4

Thực phẩm giàu protein đã được biết đến là rất hiệu quả trong việc giảm cân và thịt gà là một trong những lựa chọn hàng đầu của chế độ ăn giảm cân.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rất nhiều kiểm soát cân nặng đã được quan sát thấy ở những người tiêu thụ ức gà thường xuyên hơn. Điều này là do thịt gà có lượng calo thấp nhưng protein cao.

Ớt cayenne rất giàu capsaicin, hợp chất chịu trách nhiệm về nhiệt độ nóng trong ớt cay giúp kiểm soát sự thèm ăn và tăng tốc độ cơ thể đốt cháy calo. Ớt có thể cung cấp cho cơ thể bạn một lượng chất dinh dưỡng khổng lồ đồng thời tác động tối thiểu đến lượng calo bạn ăn trong một ngày.

Nước ép dứa và chanh

Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh 5

Dứa có lượng calo thấp và hàm lượng nước cao làm cho nó trở thành một món ăn nhẹ giảm cân lành mạnh lý tưởng. Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ giúp thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn.

Nước cốt chanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giảm cả cân nặng cơ thể và lượng thức ăn. Do nó có chứa axit citric, giúp đốt cháy chất béo cơ thể nhanh hơn và hiệu quả hơn so với thực phẩm khác. Các flavonoid trong nước chanh kích thích hệ tiêu hóa và tiết dịch tiêu hóa.

Rau bina, táo và gừng

Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh 6

Rau bina chứa ít carbs nhưng nhiều chất xơ không hòa tan, loại chất xơ này có rất nhiều lợi ích cho tiêu hóa. Rau bina chứa một lượng lớn carotenoids, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi. Ngoài ra, nó có lượng nitrat cao giúp điều hòa huyết áp.

Táo chứa 85% nước, chúng có mật độ năng lượng thấp và ít calo, tất cả các đặc tính này đã được chứng minh hỗ trợ giảm cân. Táo rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy cảm giác no và do đó kiểm soát cân nặng.

Gừng có nhiều gingerol, một chất dinh dưỡng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh. Gừng có thể giúp tăng tốc độ tiêu hóa, có lợi cho những người mắc chứng khó tiêu.

Bơ và bưởi

Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh 7

Bưởi không chỉ ngon mà còn là một món ăn nhẹ giảm cân tuyệt vời. Chúng có lượng calo thấp và chất dinh dưỡng cao. Các nghiên cứu khác nhau tiết lộ rằng ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy giảm cân.

Bơ và bưởi kết hợp tuyệt vời trong món salad. Bưởi có thể hỗ trợ việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trong quả bơ.

Chất béo lành mạnh của quả bơ thực sự giúp tăng khả năng hấp thụ lycopene trong hệ thống tiêu hóa của bạn, giúp cơ thể bạn sử dụng nhiều hơn, do đó cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong khi giữ cho bạn no lâu hơn.

Bưởi và bơ là những thay thế tuyệt vời cho khoai tây chiên hoặc salad mì ống.

Chuối và rau bina

Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh 8

Những lợi ích chính cho sức khỏe của chuối là: giúp giảm cân, giảm béo phì, chữa rối loạn đường ruột, giảm táo bón và chữa các bệnh như kiết lỵ, thiếu máu, lao, viêm khớp, bệnh gút, thận và rối loạn tiết niệu.

Ngoài ra, chuối  không chứa bất kỳ chất béo nào và mỗi loại có khoảng 90 calo. Chúng giúp ngăn chặn việc ăn quá nhiều vì tất cả các chất xơ mà chúng có giữ cho hoocmon đói, ghrelin, không được giải phóng.

Rau bina chứa protein dễ dàng bị phân hủy bởi các enzyme thành axit amin bởi cơ thể con người. Những protein này giúp tăng trưởng và phát triển cơ bắp.

Chúng cũng làm tăng khả năng chữa lành vết thương của cơ thể chúng ta và  tăng cường cho toàn bộ quá trình trao đổi chất của chúng ta, khuyến khích tất cả các cơ quan hoạt động ở mức tối ưu.

Bạn đang xem bài viết Những cặp thực phẩm kết hợp giúp giảm cân nhanh tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp