Báo Điện tử Gia đình Mới

Những chân lý trong cuộc sống mà chỉ có thể đi lảm rồi bạn mới hiểu ra

Có những điều bạn chỉ thực sự hiểu ra khi đã đi làm, đã trưởng thành, đã bước chân vào đời. Và hầu như ai cũng sẽ phải thốt lên hai từ giá như khi trải qua giai đoạn kể trên.

1. Đi làm không giống như đi học, không chủ động học hỏi sẽ bị tụt lại phía sau. Sẽ chẳng có ai cầm tay chỉ việc cho bạn, thứ gì không biết thì lên google search trước, không có thì mới hỏi đồng nghiệp. Nhớ là hỏi chứ đừng giấu dốt.

2. Tin học văn phòng rất quan trọng, hãy trau dồi từ khi còn ở trên ghế nhà trường. Đừng để đến lúc đi làm những thao tác đơn giản nhất cũng loay hoay, sẽ rất ngượng và mất thời gian.

3. Biết uống rượu bia là một cái lợi, rất lợi. Bạn sẽ được đánh giá: "Con bé này nhanh nhẹn, nhiệt tình" thay vì cứ chối đây đẩy. Nên biết uống rượu, coi nó như một kĩ năng cần thiết khi đi làm (nhưng nhớ vẫn nên uống có chừng mực nhé).

4. Thà làm ở công ty lương thấp hơn mà đồng nghiệp dễ chịu vui vẻ còn hơn lương cao mà thị phi đấu đá, lúc ấy mỗi ngày đi làm đều như cực hình.

5. "Không được đấm khách hàng, không được đấm khách hàng, không được đấm khách hàng". Điều quan trọng phải nhắc 3 lần, để mà dặn bản thân phải cố vượt qua điều đó.

  Những chân lý trong cuộc sống mà chỉ có thể đi lảm rồi bạn mới hiểu ra

Những chân lý trong cuộc sống mà chỉ có thể đi lảm rồi bạn mới hiểu ra

6. Đừng trình bày những gì mình không làm được, hãy trình bày những gì có thể làm. Bên trên không quan tâm bạn gặp khó khăn gì, mà quan tâm kết quả sẽ ra sao. Đừng trình bày hay trì hoãn, hãy tìm cách giải quyết vấn đề.

7. Lương cao = Áp lực. Đừng mơ về việc nhẹ lương cao. Một quy tắc đơn giản: Cống hiến để giàu có.

8. Một người thầy giỏi sẽ làm thay đổi tương lai của bạn. Nếu tìm được người đó, dù phải làm không lương thì cũng nên chấp nhận, vì đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều thứ: kiến thức, mối quan hệ, cơ hội...

9. Công việc không từ trên trời rơi xuống, nhưng có thể vụt bay đến từ những đồng nghiệp cũ. Luôn giữ mối quan hệ tốt với họ, vì đó cũng có thể là cần câu cơm mà ai gặp rồi sẽ thấy, đáng trân trọng vô cùng.

10. Mới ra trường, đừng kiêu ngạo và hiếu thắng. Tránh tỏ ra mình biết nhiều hơn đồng nghiệp. Việc của bạn là học hỏi, cầu thị, cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình.

11. Nhân sự không có nghĩa là chỉ phụ trách về nhân sự của công ty. Nhân sự = Ô sin: tổ chức sinh nhật/giáng sinh, dọn dẹp, sửa máy in, máy tính, mua đồ, ship hàng, pha trà, rót nước...Đúng hem?

12. Đã xác định học tiếng Anh để thuận lợi cho công việc thì nhất định phải học xong trước khi ra trường. Vừa để lấy bằng đúng hạn, vừa là khi đi làm rồi sẽ không có thời gian để tập trung học nữa.

13. Ngày trước chỉ ước lớn nhanh để không phải đi học nữa. Đi làm rồi lại ước, thôi cho đi học cả đời cũng được

Nguồn: Chuyện của Hà Nội

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO