Báo Điện tử Gia đình Mới

Những chiêu thức mà các nhà hàng thường dùng để dụ thực khách rút hầu bao nhiều hơn

Có nhiều chương trình khuyến mại, trang trí đẹp mắt, đặt tên hoa mỹ, sắp xếp thực đơn... là những chiêu thức mà rất nhiều nhà hàng dùng để dụ thực khách rút hầu bao nhiều hơn.

 1. Tạo ảo giác

Các nhà hàng thường sử dụng phép ảo giác để có thể đánh lừa thị giác, điều này khiến thực khách nghĩ rằng đồ ăn sẽ được nhiều.

Các chuyên gia ẩm thực cho hay: Việc bày món ăn trên một đĩa lớn khiến người thưởng thức có cảm tưởng họ đang ăn một món thịnh soạn và cao cấp mặc cho lượng thức ăn đó có thể dễ dàng đựng được trong một chiếc đĩa nhỏ hơn.

Những chiêu thức mà các nhà hàng thường dùng để dụ thực khách rút hầu bao nhiều hơn 0

Ngược lại, những chiếc đĩa to còn chỗ trống thường khiến bạn suy nghĩ rằng mình có thể lấy thêm được thức ăn. Chính vì thế, trong các nhà hàng buffet, họ luôn cung cấp những chiếc đĩa nhỏ để "đánh lừa" thực khách ăn ít thức ăn hơn.

2. Thủ thuật sắp xếp thực đơn

Để có thể dụ thực khách theo chủ đích của mình, các nhà hàng đã sử dụng thủ thuật đặc biệt với việc sắp xếp thực đơn. Những món ăn đắt tiền hoặc nổi tiếng của nhà hàng thường được đặt lên đầu tiên để chúng nổi bật và thu hút thực khách lựa chọn. 

Sau đó ở phần cuối thực đơn mới đến những món rẻ hơn, có những nhà hàng còn không niêm yết giá, thực khách cũng ngại hỏi giá từng món nên cứ thế mà chọn.

3. Đặt tên món ăn thật hoa mĩ 

Khách hàng sẽ tò mò và bị thu hút bởi những món ăn có tên hoa mĩ. Những cái tên đẹp, độc đáo hoặc bằng tiếng nước ngoài thường sẽ giúp nhà hàng tăng doanh thu lên nhiều hơn. 

Ví dụ như, món gà kiểu Pháp với gà cốt lết, bạn sẽ dễ chọn món gà kiểu Pháp vì nghe tên lạ, muốn ăn thử hơn, dù thực tế đây là một món ăn với tên gọi khác nhau.

4. Tái sử dụng bánh mì cũ

Nhiều nhà hàng sẽ giữ lại, làm nóng và sử dụng lại những bánh mì được sử dụng miễn phí như một món khai vị nhưng không hết ở ngày hôm trước. 

Những chiêu thức mà các nhà hàng thường dùng để dụ thực khách rút hầu bao nhiều hơn 1

Một số nhà hàng có đầu bếp chuyên nghiệp hơn thì có thể sáng tạo biến bánh mì thành nguyên liệu cho những món ăn khác. Thế là thực khách vẫn nghĩ mình đang ăn món mới, được chế biến trong ngày mà không biết.

5. Mở các bản nhạc cổ điển

Có thể nói đây là một chiêu đánh vào tâm lý rất thông minh của nhiều nhà hàng. Việc sử dụng âm nhạc thường ảnh hưởng đến các thực khách, họ sẽ mở nhạc cổ điển thậm chí có cả nhạc công biểu diễn trực tiếp. 

Cách làm này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình đang dùng bữa ở một không gian sang trọng, vương giả và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho bữa ăn của mình.

6. Trang trí đồ ăn thật hấp dẫn 

Có một điều không thể phủ nhận đó là khi thức ăn được bày biện đẹp mắt, hấp dẫn thực khách sẽ dễ dàng bị thu hút, kích thích và nghĩ rằng nó ngon hơn. 

Những chiêu thức mà các nhà hàng thường dùng để dụ thực khách rút hầu bao nhiều hơn 2

Cùng là một món ăn nhưng món được trang trí cầu kỳ, bắt mắt sẽ được mọi người ưu ái hơn mặc dù chưa biết bên trong ngon dở ra sao.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO