Báo Điện tử Gia đình Mới

Những địa phương đầu tiên thông tin về thời gian tựu trường vào tháng 9

Hiện các địa phương đều đang đợi hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về thời gian tựu trường năm học 2020-2021 song một số địa phương cũng đã có những định hướng của riêng tỉnh mình.

Bà Rịa - Vũng Tàu:

Ngày 17/6, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã công bố dự kiến kế hoạch thời gian năm học 2020-2021. Theo đó, các cấp học mầm non, tiểu học, THCS và THPT tựu trường vào ngày 31/8; khai giảng ngày 5/9, thực học ngày 7/9.

Riêng cấp học GDTX sẽ tổ chức khai giảng ngày 5/9, tựu trường ngày 7/9, thực học ngày 14/9.

Nghệ An:

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, lịch nghỉ hè của học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ trong tháng 6. Khối THPT kết thúc năm học vào ngày 25/6, các khối lớp còn lại nghỉ học từ ngày 30/6.

Về thời gian tựu trường, ông Thành cho biết năm nay lịch tựu trường của các trường trên địa bàn tỉnh cũng sẽ muộn hơn mọi năm. Dự kiến năm nay tựu trường khoảng ngày 26/8, trước khai giảng một tuần để giáo viên, học sinh có thời gian khởi động, vệ sinh trường lớp.

  Năm nay, nhiều tỉnh, thành sẽ lùi lại tựu trường năm học mới.

Năm nay, nhiều tỉnh, thành sẽ lùi lại tựu trường năm học mới.

Thừa Thiên Huế:

Để học sinh có thêm thời gian nghỉ hè, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ lùi ngày tựu trường sang đầu tháng 9/2020. 

Cà Mau: 

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau thông tin, địa phương đang lên kế hoạch cho học sinh các cấp tập trung tại trường vào ngày 24/8, làm các công tác chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021. Dự kiến ngày 5/9 học sinh sẽ khai giảng và bắt đầu đi học.

Ngoài ra, các tỉnh Khánh Hòa, Thái Bình, An Giang... cũng đã dự kiến thời gian tựu trường của học sinh trong năm học tới sẽ lùi lại so với những năm học trước.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho hay Bộ đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020- 2021, trong đó có thời gian tựu trường để có thể tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh và giáo viên.

Ông Thành, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh khung thời gian năm học 2019 - 2020. Thời gian kết thúc năm học trước ngày 15/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 cũng thay đổi so với các năm trước, từ ngày 9 - 11/8. Thi xong rồi các trường còn phải tổ chức chấm thi. Do đó, Bộ đang cân nhắc, tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO